Giao lưu sáng kiến truyền thông “Uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông”

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm phối hợp tổ chức chương trình giao lưu sáng kiến truyền thông “Uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông” năm 2019.

Đây là một trong các hoạt động nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ trong tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện.
 Một tiểu phẩm tham gia hội thi.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã xây dựng 10 câu lạc bộ phụ nữ lên tiếng “Uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông”  với 507 hội viên tham gia.
Các câu lạc bộ được thành lập với mục đích cung cấp kiến thức, cơ sở khoa học về các loại đồ uống có cồn; tuyên truyền, giáo dục, chia sẻ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ nói riêng và Nhân dân nói chung về vấn đề uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông, vì hạnh phúc cộng đồng.
Tại buổi giao lưu, 6 đội đến từ các xã Trung Mầu, Phù Đổng, Ninh Hiệp, Đông Dư, Kim Sơn, Lệ Chi đã tham gia giao lưu kiến thức và các sáng kiến truyền thông qua 2 phần thi chào hỏi và thi năng khiếu. Thông qua các hoạt động giao lưu, các đội tuyển và khán giả được nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật với việc đảm bảo an toàn giao thông, quy tắc ứng xử nơi công cộng, đặc biệt là việc thực hiện đã uống rượu bia thì không lái xe. Một số tình huống đưa ra tại hội thi giúp người xem có thêm các kỹ năng xử lý khi người thân điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu, bia...
Chương trình giao lưu là dịp để các đơn vị chia sẻ trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông; phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền, vận động các thành viên gia đình và cộng đồng uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông.
Kết thúc chương trình giao lưu, ban tổ chức đã trao giải cho các đội tuyển đạt thành tích cao; giải Nhất thuộc về đội tuyển xã Phù Đổng.