Giao lưu - Tọa đàm trực tuyến “Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2016”

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 28/12, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố sẽ tổ chức Giao lưu –Tọa đàm trực tuyến“Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2016”.

Thực hiện Kế hoạch số 127/KH –BTC ngày 05/7/2016 của Ban Tổ chức Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2016, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố sẽ tổ chức Giao lưu –Tọa đàm trực tuyến“Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2016” tại trụ sở báo Kinh tế & Đô thị – 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội, trên Báo Kinh tế & Đô thị điện tử http://kinhtedothi.vn
Khách mời tham gia buổi giao lưu gồm:

Cô giáo Nguyễn Thị Côi (74 tuổi ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội): 22 năm qua, như một người mẹ, một người bà, ngày ngày cô Nguyễn Thị Côi không quản mưa nắng, đều đặn lên lớp, truyền thụ kiến thức văn hóa và hoàn thiện nhân cách sống cho những đứa trẻ khiếm khuyết, lang thang cơ nhỡ.

Chị Đỗ Thúy Hà (SN 1981), Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa (Hà Nội): Câu chuyện về nghị lực sống của chị Đỗ Thúy Hà là minh chứng về người khuyết tật có thể cống hiến sức lực và trí tuệ như những người bình thường. Khi không còn “cửa sổ tâm hồn”, chị đã vượt lên số phận để tìm nguồn sáng khác trong đời bằng cách học giỏi 2 ngoại ngữ và sử dụng máy tính thành thạo. Chị là 1 trong 9 cá nhân được đề xuất xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú 2016”.

Thầy giáo Nguyễn Tự Sánh (SN 1990, giảng viên Khoa Tiếng Anh, ĐH Hà Nội): Sáng lập ra lớp học cộng đồng với mức học phí 0 đồng dành cho hàng nghìn sinh viên nghèo để họ có một môi trường học tập chất lượng và hiệu quả…

Anh Đàm Thanh Tùng (sinh viên năm thứ 4, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền), thủ lĩnh của nhóm “Sen trong phố”: Với phương châm bảo vệ môi trường, Tùng và nhóm đã biến bãi rác thành vườn hoa sạch đẹp, tạo không gian xanh cho người dân khu vực. Ngoài các điểm vườn hoa từ bãi rác tại ngõ 58 phố Trần Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy), Tùng đã thực hiện thêm các vườn hoa khác ở phố Mễ Trì Thượng, Phó Đức Chính, Quang Trung,… Tùng và nhóm đã được lãnh đạo Thành ủy khen thưởng và hiện mô hình này đang được Đoàn thanh niên nhân rộng.

Chị Nguyễn Thị Diệu Huyền (lớp Kỹ thuật Vật liệu K57) - trưởng nhóm 6 sinh viên thuộc Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu (ĐH Bách khoa Hà Nội): Chị Nguyễn Thị Diệu Huyền đã mày mò, nghiên cứu, sáng tạo và tận dụng phế thải trong quá trình sản xuất than hoạt tính từ vỏ trấu để chế tạo thành công một loại xà phòng đen, không gây hại và thân thiện với môi trường.

Độc giả có thể đặt câu hỏi cho các khách mời tại địa chỉ http://kinhtedothi.vn, Ban tổ chức sẽ tổng hợp và khách mời sẽ trả lời các câu hỏi trên báo điện tử trong thời gian của buổi giao lưu từ 9h00 – 11h ngày 28/12/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần