Giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/11, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

Buổi giao lưu có sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban, ngành T.Ư, TP, các cán bộ của ĐSQ Nga, Trung tâm nhiệt đới Việt Nga cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt – Nga TP Hà Nội.
 Ông Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Long Biên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội.

Phát biểu mở đầu chương trình, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội khẳng định, đây là dịp để tri ân những thành quả mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam; để những người bạn Nga và Việt Nam được ôn lại những năm tháng học tập, công tác tại Liên Xô trước kia và nước Nga ngày nay, qua đó nhằm tăng cường và củng cố tình hữu nghị truyền thống Việt - Nga thông qua hoạt động ngoại giao Nhân dân.

Cảm ơn Hội hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội đã tổ chức chương trình ý nghĩa này, ông Andrey Kiselenko, Tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam khẳng định, cuộc Cách mạng Tháng Mười không những góp phần tạo lập một xã hội mới với sự đổi mới tận gốc rễ về chính trị, kinh tế, văn hóa cho người dân Nga mà còn đẩy mạnh phong trào đấu tranh vì độc lập tự do của các dân tộc Phương Đông, trong đó Việt Nam là tấm gương sáng. «Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hữu nghị và hợp tác mà hôm nay Nga và Việt Nam đang duy trì có thể liệt vào những kết quả tích cực của Cách mạng tháng Mười », theo ông Andrey Kiselenko.


 Phần giao lưu với các khách mời đặc biệt

Tại buổi giao lưu, các khách mời đã được lắng nghe những chia sẻ của ông Bùi Đình Dĩnh, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại LB Nga, Anh Hùng Vũ Trụ Phạm Tuân, dịch giả Hoàng Thúy Toàn và ông Andrey Kiselenko, tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam với vai trò là những nhân tố đặc biệt trong tiến trình quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga.
Chương trình cũng đem đến những ca khúc, màn biểu diễn về nước Nga, tình hữu nghị Nga – Việt, qua đó tôn vĩnh những giá trị trường tồn của cuộc cách mạng Tháng Mười lịch sử và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần