Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

Linh Chi - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, chiều 18/1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tới trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên, Giáo sư, Anh hùng Lao động Đặng Vũ Khiêu (thuộc Đảng bộ quận Ba Đình) và 10 đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hà Đông.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy chúc mừng Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu vinh dự được đón nhận Huy hiệu cao quý của Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Việc trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đối với đảng viên, Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và Nhân dân ta đối với sự đóng góp của Giáo sư vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu 70 tuổi đảng cho GS Vũ Khiêu
Dù tuổi cao, Giáo sư vẫn luôn là tấm gương sáng trong lao động nghệ thuật và học tập không ngừng. Vinh danh xứng đáng đối với một lão thành cách mạng, một nhân sỹ trí thức tiêu biểu, một nhà khoa học lớn của đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã trao tặng Giáo sư Vũ Khiêu nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I năm 1996, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2000, Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2006… Năm 2010, trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Giáo sư được vinh danh là một trong 11 công dân ưu tú của Thủ đô.

“Chúng tôi, những thế hệ đi sau luôn cảm phục tinh thần lao động say mê, sáng tạo, trọn cuộc đời cống hiến cho khoa học, cho cách mạng của Giáo sư; vô cùng vui mừng khi thấy Giáo sư đã bước sang tuổi bách niên dư mà vẫn mạnh khỏe, vẫn minh mẫn và vẫn lao động sáng tạo. Chúc Giáo sư Vũ Khiêu sớm hoàn thành đại công trình về Thăng Long-Hà Nội, luôn mạnh khỏe, trường thọ, sống hạnh phúc bên các con, cháu”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nói.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huy hiệu 70 tuổi đảng cho GS Vũ Khiêu.

Phát biểu tại Lễ trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng của Đảng bộ quận Hà Đông, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: Các đồng chí được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2017 đều là những đảng viên sớm giác ngộ cách mạng đi theo tiếng gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu; được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ, đều là những đảng viên kiên trung với Đảng.

Dù ở đâu, trên cương vị công tác nào, các đảng viên lão thành luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần cách mạng, luôn gương mẫu vươn lên, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đảng viên, hết lòng phụng sự Tổ quốc và Nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Nhân dân và đồng nghiệp yêu mến.

“Kính mong các bác, các đồng chí hôm nay vinh dự được trao Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu, với bề dày kinh nghiệm của mình tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng biểu dương, đánh giá cao Ban Thường vụ Quận ủy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hà Đông đã luôn phát huy vai trò tích cực, tiền phong, gương mẫu của các đồng chí cán bộ đảng viên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016, nhất là trong công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần