Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhức nhối vi phạm của xe khách

Kinhtedothi - Ngày 2/5, khi người dân bắt đầu trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, áp lực giao thông tăng vọt trên những tuyến đường trọng yếu, các bến xe đông nghịt hành khách.

Đáng ngại là vi phạm của xe khách liên tỉnh vẫn tràn lan, gây mất trật tự, ATGT tại nhiều khu vực.

Xe khách Trường Kỳ cố tình chống đối, bỏ chạy khi bị Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý. Ảnh: Ngọc Hải

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, từ trưa ngày 2/5, cửa ngõ phía Nam Hà Nội đã bắt đầu đông đúc phương tiện. Xe khách, ô tô cá nhân nối hàng dài chậm chạp di chuyển vào trung tâm TP. Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14, Công an TP cho biết, đến khoảng 16 giờ chiều ngày 2/5, Đội đã phải phân luồng các xe từ cao tốc Pháp Vân đi tránh nút giao với Vành đai 3 để điều tiết áp lực. Các tuyến đường: Vành đai 3 trên cao, Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng… càng về chiều càng ùn ứ. Tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát… hành khách tràn cả ra ngoài đường để chờ người thân hoặc tìm kiếm taxi, xe ôm, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả giữ gìn trật tự, phân luồng giao thông.

Thanh tra Sở GTVT, CSGT dù đã trải lực lượng ra khắp các khu vực “nóng” quanh các bến xe lớn, song vẫn khó lòng kiểm soát hết vi phạm của xe khách liên tỉnh. Tình trạng đón trả khách sai quy định diễn ra khắp nơi, kể cả trên đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao. Thậm chí có trường hợp (như xe khách Trường Kỳ mang BKS: 17B - 001.46 chạy tuyến Nước Ngầm – Thái Bình) khi bị Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai kiểm tra đã cố tình chống đối, bỏ chạy.

Hay như nhà xe Hiển Tình, BKS 35N - 8663 từ TP Ninh Bình đi bến xe Giáp Bát, xe chỉ 29 chỗ ngồi nhưng nhà xe đã "nhồi nhét" đến 40 khách; giá vé tăng từ 70.000 đồng/người lên 100.000 đồng/người vào chiều 2/5. Một hành khách trên chuyến xe này thông tin, vì quá bức xúc, đã nhắn tin đến số điện thoại đường dây nóng (0913.432.383) của Ủy ban ATGT Quốc gia nhưng không nhận được bất kỳ sự hồi âm nào.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết: “Đường dây nóng của Sở đã nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh về bức xúc nói trên. Nhồi nhét khách, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản, sức khỏe của người dân là không thể chấp nhận được. Những nhà xe cố tình vi phạm sẽ bị đưa vào danh sách “đen”, một tuyến, một xe vi phạm cũng có thể khiến cả DN bị cho điểm trừ trong cả quá trình kinh doanh vận tải hành khách tại Hà Nội”.

Còn về trường hợp nhà xe Trường Kỳ, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Tưởng Đỗ Hiển cho biết, sẽ trích xuất dữ liệu GPS để xử phạt nguội theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ