Giao thông, đô thị - trọng tâm hợp tác giữa Pháp và Hà Nội

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong số những khẳng định của lãnh đạo TP Hà Nội với đoàn nghị sỹ hữu nghị Pháp đang có chuyến thăm Thủ đô.

Chiều 15/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Stephanie Do, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội Pháp.

 Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp-Việt của Quốc hội Pháp Stephanie Do đánh giá cao sự phát triển của Hà Nội những năm gần đây, đồng thời vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa Hà Nội với Pháp trên nhiều lĩnh vực như giao thông đô thị, môi trường, hạ tầng…

Nhiều dự án ra đời và đang được triển khai dựa trên quan hệ hợp tác này, có thể kể đến tuyến đường sắt đô thi số 3 chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội…do nhà thầu và chủ đầu tư Pháp phối hợp thực hiện. 

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, người dân Việt Nam nói chung, người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng vui mừng khi chứng kiến mối quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố, liên tục phát triển thời gian vừa qua.

Đối với quan hệ phi tập trung giữa các địa phương, những năm gần đây, Hà Nội liên tục thúc đẩy mở rộng liên kết với các thành phố của Pháp, phấn đấu trở thành hình mẫu hợp tác giữa các địa phương 2 nước.

Về dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, lãnh đạo thành phố thường xuyên trao đổi với Đại sứ Pháp và quyết tâm đưa giai đoạn 1 của dự án vào vận hành từ năm 2020. Trong quá trình phát triển thời gian tới, Hà Nội mong muốn hợp tác với các địa phương của Pháp trong những lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động văn hóa xã hội, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường, rác thải...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc chuyến thăm của Đoàn diễn ra thành công tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Pháp – Việt cũng như quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương Pháp.