Giao thông Hà Nội chiều 28 Tết: Nội đô êm ả, cửa ngõ đông đúc

Thành Luân - Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/1 (tức 28 Tết), tình hình giao thông trên các tuyến đường ở nội đô TP Hà Nội khá thông thoáng. Một số tuyến cửa ngõ, phương tiện lưu thông đông nhưng không xảy ra ùn tắc.

Ghi nhận trên các tuyến phố nội đô như: Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Trường Chinh,... có hiện tượng ùn tắc ở một số thời điểm nhất định nhưng không xảy ra ác tắc.

 Các tuyến phố nội đô TP Hà Nội khá thông thoáng.

Cửa ngõ phía Nam TP, tuyến đường Giải Phóng - Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai) đi qua 2 cổng bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, tình hình giao thông “nóng” cả ngày.

Cuối giờ chiều 28 Tết, do người dân và lượng xe khách đổ về đây tăng nhanh, đặc biệt tại bến Nước Ngầm, các lực lượng chức năng đã tăng cường phần luồng tại các nút giao để đảm bảo giao thông được thông suốt, không xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông.

 Đường Giải Phóng - Ngọc Hồi chiều 28 Tết.
 Đường Vành đai 3 trên cao theo hướng Trung tâm TP đi Pháp Vân, có hiện tượng ùn tắc kéo dài, các xe lưu thông chậm. Theo chiều ngược lại, đường khá thoáng.

Đại diện CSGT đội số 14 - Phòng CSGT TP Hà Nội cho biết: "Trước đây, tại cửa ngõ phía Nam hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và QL5 các kỳ nghĩ lễ thường xảy ra ùn tắc rất nghiêm trọng. Nhưng tình hình thực tế giao thông tại nút giao này khá thông thoáng, không xảy ra tắc nghẽn".

 Các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đông đúc vào chiều 28 Tết

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, 3 bến xe là Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, lượng khách đổ về có tăng nhưng không gây khó khăn cho việc đưa đón khách.

Cổng bến xe Giáp Bát.
 Tại bến xe Nước Ngầm, lượng khách tăng từ 20 - 50% so với ngày thường.
Các bến xe đã có phương án phục vụ người dân trong đợt cao điểm và quyết tâm không để ai ở lại đón Tết.

Lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đợt Tết năm nay, lượng khách bắt đầu đông từ khoảng ngày 23 Tết, nhưng chưa có ngày nào tăng quá đột biến. Dự kiến, lượng khách có thể sẽ tiếp tục tăng trong 2 ngày là 23/1 - 24/1 (29 và 30 Tết). Các bến xe đã có phương án phục vụ người dân trong đợt cao điểm và quyết tâm không để ai ở lại đón Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần