Giao thông Hà Nội ngày đầu năm 2019: Đường phố thông thoáng, tắc nghẽn không xảy ra

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không như lo ngại ban đầu, trong ngày nghỉ cuối cùng của đợt nghỉ Tết Dương lịch 2019, lượng người đổ về Hà Nội chưa quá đông và giao thông vẫn tương đối thông thoáng.

Chiều 1/1, kết thúc kỳ nghỉ lễ 4 ngày, dòng người từ các địa phương đã bắt đầu đổ dồn về Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong năm mới. Tuy nhiên, do lượng người chưa quá đông, cộng với việc Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường lực lượng, tổ chức và phân luồng giao thông tốt nên nhìn chung giao thông vẫn tương đối thông thoáng, tình trạng kẹt xe không xảy ra.
 Giao thông thông thoáng tại đường Phạm Hùng.
Giao thông thuận lợi, không có kẹt xe
17h30, trục đường Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển – Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng vẫn khá thông thoáng. Lượng phương tiện tham gia giao thông đã tăng lên khá nhiều so với 3 ngày nghỉ lễ trước đó. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc đã không xảy ra. Các phương tiện di chuyển tương đối thoải mái trên đường.
Đường Nguyễn Trãi vẫn khá vắng xe. Tại các nút giao vốn thường ngày hay xảy ra ùn ứ nhưng vào chiều tối 1/1, giao thông vẫn khá suôn sẻ. Nút giao Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển trước nay  lâu nay vẫn được coi là “điểm đen” ùn tắc giao thông, đặc biệt vào những kỳ nghỉ lễ thì tình trạng ùn ứ chỉ xảy ra cục bộ  ở chiều từ Nguyễn Xiển về Nguyễn Trãi do nhiều phương tiện ô tô di chuyển trên đường vành đai 3 trên cao xuống. Tại đây, lực lượng CSGT và CSTT được tăng cường, phân luồng, điều tiết giao thông nên kẹt xe không xảy ra.
Ở chiều ngược lại từ Nguyễn Xiển ra Nguyễn Hữu Thọ và Giải Phóng, các phương tiện đi lại vẫn tương đối dễ dàng. Ùn ứ chỉ xuất hiện cục bộ ở nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng song không cực đoan và kéo dài. Trên tuyến Giải Phóng – Trường Chinh – Ngã Tư Sở, giao thông cũng khá thông thoáng. Tình trạng ùn ứ cục bộ cũng chỉ xảy ra ở các nút giao, khi có tín hiệu đèn đỏ.
Đặc biệt là tuyến đường Trường Chinh, lâu nay vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc do lượng phương tiện lớn và đang có công trường thi công nhưng ùn tắc vẫn không xảy ra. Chỉ duy nhất tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng, do diện tích đường hẹp vì có công trường thi công, ùn ứ cục bộ có xảy ra. Vào lúc cao điểm, dòng phương tiện đứng chờ đèn đỏ kéo dài khoảng gần 100m nhưng sau đó giao thông vẫn diễn ra bình thường, các phương tiện di chuyển với tốc độ chậm, không bị kẹt xe.
 Người dân đi lại không quá vất vả
Tình trạng ùn ứ giao thông chỉ xảy ra trên đường vành đai 3 trên cao do lượng phương tiện ô tô đổ về tương đối lớn. Điểm ùn ứ nhiều nhất tại đầu nút giao Pháp Vân và các đường dẫn từ đường trên cao xuống. Nhưng nhìn chung, giao thông vẫn tương đối tích cực. Các phương tiện vẫn có thể di chuyển chậm trên đường.
Vẫn còn nhiều “sạn” ở cổng các bến xe
Mặc dù giao thông trong buổi chiều và tối 1/1 tương đối ổn định và không xảy ra kẹt xe nhưng tình trạng chung ghi nhận ở các khu vực cổng bến xe là vẫn còn tình trạng lộn xộn, taxi, xe ôm dừng đỗ đón khách tràn lan gây mất trật tự và rối loạn giao thông. Tại khu vực cổng bến xe Nước Ngầm, ở đầu cổng ra, mặc dù có khá nhiều nhân viên an ninh  bến xe và lực lượng Công an, CSGT điều phối, phân luồng nhưng vẫn có nhiều xe taxi cố tình chạy chậm, đi lòng vòng bắt khách. Một lực lượng lớn xe ôm cũng tụ tập tại đây, chèo kéo khách khiến giao thông tương đối hỗn loạn.
Tương tự, tại khu vực cổng bến xe Giáp Bát cũng có khá nhiều xe taxi và xe ôm “náo loạn”. Đặc biệt, tại hai đầu cổng chính bến xe (cách bến chừng 1-200m), nhiều xe khách vô tư dừng đỗ và trả khách ngay dọc đường. Hành khách sau khi xuống xe cũng đứng tràn từ trên vỉa hè xuống lòng đường gây ra tình trạng lộn xộn và cả trở giao thông. Ngoài ra, một số ô tô khách loại nhỏ chạy “dù” cũng lượn lờ ở khu vực này đón trả khách càng khiến cho giao thông thêm hỗn loạn.
Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, dọc trục đường Giải Phóng, đoạn đi qua khu vực cổng bến xe Giáp Bát có nhiều cán bộ CSGT, CSTT đứng chốt phân luồng, điều tiết giao thông và đi tuần tra, kiểm soát nhưng các xe khách và xe dù vẫn ngang nhiên dừng đỗ, lượn lờ đón trả khách. Nhiều trường hợp đã bị lực lượng chức năng xử lý tại chỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần