Giao thông Moscow tê liệt vì tuyết rơi kỷ lục

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, hàng loạt các nước từ châu Á đến châu Âu đều ghi nhận những trận tuyết rơi kỷ lục, bão tuyết đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề. Thủ đô Moscow của Nga cũng vừa trải qua một ngày tuyết rơi nhiều nhất trong 60 năm qua.

Cuối tuần qua, lượng tuyết rơi dày gần 40cm ở Moscow, bằng một nửa mức tuyết rơi trung bình hàng tháng trong mùa đông ở nước này.
Theo cơ quan khí tượng Moscow, tuyết rơi dày như hiện nay là hiện tượng trăm năm mới có một lần. Cơ quan khí tượng Nga hôm cuối tuần cho biết chỉ trong vòng 1 ngày, lượng tuyết đổ xuống thủ đô Moscow bằng gần một nửa lượng tuyết rơi cả tháng ở khu vực này như bình thường, có nơi tuyết phủ dày hơn 40cm. Lượng tuyết rơi kỷ lục khiến người dân tại các quận ở trung tâm thủ đô Moscow hầu như không thể di chuyển qua các con đường đầy tuyết, gây ùn tắc giao thông, một số quận bị mất điện và làm hơn 2.000 cây xanh bị đổ. 
Chính quyền địa phương phải huy động các thiết bị dọn dẹp tuyết cùng các nguồn lực để chống lại hậu quả của trận bão tuyết. Giới chức thủ đô Moscow cũng khuyến cáo người dân không nên lái xe để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Trong khi đó, điều kiện thời tiết xấu khiến 217 chuyến bay bị hoãn và 17 chuyến bay bị hủy tại 3 sân bay lớn của Moscow là Sheremetyevo, Domodedovo và Vnukovo. Theo thống kê, ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi tuyết rơi dày ở thủ đô Moscow. Tuy nhiên, các nhà khí tượng học cảnh báo đó chỉ là sự khởi đầu.
Chính quyền địa phương phải huy động các thiết bị dọn dẹp tuyết. Ảnh: Sputnik.
Theo hãng tin Tass, nhiệt độ trong không khí ở Moscow trong những ngày tới được dự báo sẽ dao động trong khoảng từ -7 độ C đến -2 độ C vào ban ngày và giảm xuống -12 độ C vào ban đêm. Các nhà khí tượng học cho biết bão tuyết có thể sẽ còn tiếp tục đến giữa tuần này, đẩy nhiệt độ xuống mức đóng băng.
Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Moscow cũng lập một kỷ lục mới, ghi nhận số giờ nắng ít nhất trong 1 tháng ở TP này. Nhiều chuyên gia cho rằng, biến đổi khí hậu là một trong những nguyên nhân khiến những hình thái thời tiết ngày càng cực đoan hơn trong thời gian gần đây.