Giao thông ngày đầu học sinh quay lại trường sau nghỉ Tết: Nơi ùn ứ, nơi thông thoáng

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/3, học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài vì dịch Covid-19. Theo ghi nhận, tình hình giao thông trên các tuyến đường phố không đột biến quá nhiều, nơi ùn ứ, nơi thông thoáng.

 Ùn ứ trên đường Lê Văn Lương
Theo ghi nhận, trên các trục đường như Cầu Giấy, Vành đai 3, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tuân, Lê Văn Lương, Xã Đàn, Tố Hữu, Giải Phóng, Thái Hà - Chùa Bộc, Minh Khai - Đại La... đều diễn ra tình trạng ùn ứ giao thông. Lượng phương tiện đông hơn mọi khi, xuất hiện thêm nhiều phương tiện chở theo các em nhỏ đeo cặp sách - đây là hình ảnh quen thuộc đã lâu mới xuất hiện lại ở Thủ đô.

Tuy vậy, các truyến đường chỉ ùn ứ cục bộ tại các ngã giao, các cổng trường, khu dân cư, phương tiện vẫn lưu thông tốt. Các ngã tư trên Vành đai 3, Nguyễn Trãi, Tố Hữu... cũng phải mất 2 nhịp đèn mới qua được.
 Giao thông đông đúc trên đường Láng
Nhận định tình hình giao thông sẽ phức tạp trong sáng nay nên lực lượng cảnh sát giao thông đã có kế hoạch từ sớm, bố trí túc trực tại các điểm "nóng". Đồng thời phối hợp với công an phường để phân luồng tại các cổng trường tránh tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trong giờ cao điểm.

Tại cổng các trường học, công tác đón học sinh được chuẩn bị chu đáo nên học sinh và phụ huynh không bị ùn lại quá lâu, dù phải phân luồng, giãn cách, đo thân nhiệt cho các em.

Ngoài ra các tuyến phố không có trường học giao thông không ghi nhận đột biến so với thường ngày. Trong sáng nay, các phụ huynh cũng chủ động đưa học sinh đi sớm nên hiện tượng ùn ứ cũng xảy ra ít hơn.