Giao thông thông suốt ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia (25/6), tình hình trật tự ATGT tại các điểm thi, tuyến đường trong khu vực diễn ra khá thuận lợi, không có ùn tắc giao thông.

Sáng ngày 25/6, gần 80.000 thí sinh của Thủ đô đã bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia – môn Ngữ Văn. Theo ghi nhận của chúng tôi, do đã có sự chuẩn bị từ trước cộng với việc thời tiết mát mẻ nên tình trạng ùn tắc, mất ATGT tại các địa điểm thi đã không xảy ra.

 

Cụ thể, tại khu vực cổng trường Amsterdam, ngay từ sáng sớm các lực lượng như CSGT, CSTT và đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông, hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi. Mặt khác, do thời gian các thí sinh vào phòng thi không trùng với giờ cao điểm sáng nên việc di chuyển trên các tuyến đường, khu vực thi diễn ra khá thuận lợi.

Tương tự, tại các địa điểm thi khác như Chu Văn An, Việt Đức… sự xuất hiện của các lực lượng chức năng cũng như đôi ngũ thanh niên tình nguyện đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực. Đại úy Nguyễn Tuấn Cường – Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện yêu cầu của Phòng CSGT, ngay từ sáng sớm, đơn vị đã huy động các chiến sỹ cắm chốt tổ chức phân làn giao thông trên đường Thụy Khuê và các tuyến đường dẫn và vào địa điểm thi để đảm bảo tuyệt đối nhu cầu đi lại của các thí sinh. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trong buổi sáng ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia đã được đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

 Lực lượng CSTT tham gia tổ chức đảm bảo ATGT tại điểm thi trường Amsterdam.

Trong khi đó, theo Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh – Đội phó Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, thời tiết buổi sáng diễn ra khá thuận lợi cho việc di chuyển và quá trình thực hiện bài thi của các thí sinh. Tuy nhiên, càng về trưa, chiều thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển của các thí sinh. Do đó, để đảm bảo việc đi lại của các thí sinh, đơn vị đã tăng cường thêm một số tổ tuần tra, kiểm soát lưu động xung quanh các địa điểm thi để kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh, phấn đấu không để thí sinh nào đến địa điểm thi muộn vì giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần