Giao thông thủ đô Paris hỗn loạn vì tuyết rơi dày

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nước Pháp đang hứng chịu đợt giá lạnh nhất trong mùa Đông này. Lượng tuyết rơi dày trong ngày 6/2 gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại thủ đô Paris và tác động lớn tới ngành đường sắt.

Chính phủ Pháp yêu cầu đóng cửa Tháp Eiffel vì tuyết rơi dày.
Sau tháng 1 ấm nhất từ trước đến nay, Pháp đang hứng chịu đợt giá lạnh nhất trong mùa Đông này. Cơ quan khí tượng Pháp ngày 6/2 đã nâng cảnh cáo tình trạng băng tuyết và trơn trượt lên mức "màu cam" tại 28 tỉnh miền Đông Bắc và Tây Bắc, bao gồm thủ đô Paris và vùng phụ cận.
Chính quyền vùng thủ đô Paris đã ban bố mức cảnh báo tối đa về tuyết và trơn trượt trên các tuyến đường bộ. Người dân Paris cũng được khuyến khích sử dụng tối đa các phương tiện giao thông công cộng. Các xe tải hạng nặng trên 7,5 tấn bị cấm lưu thông ở nhiều tuyến phố và phải đỗ tại 43 khu vực dành riêng.
Xe cộ di chuyển rất chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng kéo dài tổng cộng tới 700km ghi nhận vào tối 6/2. Các dịch vụ xe bus công cộng cũng buộc phải hủy chuyến trong tối cùng ngày. Các phương tiện xe buýt trường học cũng không thể hoạt động trong ngày 7/2 tại một số khu vực. 
Tình trạng băng tuyết tác động lớn tới ngành đường sắt. Công ty đường sắt quốc gia SNCF đã quyết định giảm tốc độ nhiều chuyến tàu cao tốc TGV, từ 300 km/h xuống 220 thậm chí 160 km/h, dẫn đến việc chậm chuyến từ 10 đến 40 phút.
Chính quyền vùng thủ đô Paris đã ban bố mức cảnh báo tối đa về tuyết và trơn trượt trên các tuyến đường bộ. Ảnh: AP
Băng tuyết bao phủ toàn miền Bắc nước Pháp cũng buộc ban quản lý Tháp Eiffel không mở cửa đón khách du lịch trong ngày 6/2 trong khi lệnh cảnh báo vẫn tiếp tục được duy trì.
Để ứng phó với tình hình thời tiết xấu, các lực lượng cảnh sát và cứu hộ được huy động tối đa. Hàng nghìn chỗ ở tạm thời đã được sắp xếp nhằm giúp người vô gia cư vượt qua đợt giá rét này.
Cơ quan Khí tượng Pháp dự báo hiện tượng băng tuyết sẽ còn kéo dài đến cuối tuần này. Nhiệt độ tiếp tục giảm sâu trên toàn nước Pháp, có thể xuống đến -10 độ C tại một số vùng cao. Tuyết rơi càng lúc càng dày và dự báo đạt ngưỡng 15 - 20cm vào sáng 8/2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần