Giao thông thuận lợi trong ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Phạm Công - Hữu Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/6, theo ghi nhận của phóng viên, giao thông trên các tuyến đường, khu vực có điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đều thuận lợi.

Thí sinh đến sớm tại điểm thi trường THPT Tân Mai (Hoàng Mai)
Do ngày thi đầu tiên cũng là ngày Chủ nhật nên áp lực giao thông đã được giảm thiểu. Tất cả các tuyến đường, khu vực có địa điểm thi trên địa bàn TP đều thông thoáng, thuận lợi cho thí sinh và người nhà đi lại.
Nhiều học sinh được phụ huynh, người thân đưa đi thi nên tại các cổng trường tập trung khá đông người phương tiện. Tuy nhiên, tại địa điểm thi nào cũng có lực lượng Thanh niên tình nguyện và Công an, Tự quản dân phố túc trực, hướng dẫn giao thông, kịp thời giải tỏa ách tắc nếu có.
Một số em học sinh được gia đình đưa đến sớm, tranh thủ ôn thêm bài vở ngay trước cổng trường. Nhưng dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, Thanh niên tình nguyện, phương tiện của phụ huynh và học sinh được sắp xếp gọn gàng, trật tự.
Dự kiến ngày mai (3/6), là ngày thứ Hai đầu tuần, giao thông sẽ trở lại nhịp độ căng thẳng vốn có. Phụ huynh và học sinh cần chủ động thời gian, phương tiện đi lại để tránh ùn tắc giao thông.
Thanh niên tình nguyện tham gia giữ trật tự trước cổng trường thi
Trong các ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, (2 - 3/6), tại tất cả các nút giao thông trọng điểm, đặc biệt là những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng CSGT sẽ có mặt từ 6 giờ sáng, tập trung hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ách tắc hay ùn ứ giao thông, giúp các phụ huynh và thí sinh đến điểm thi đúng giờ.
Lực lượng CSGT cũng ưu tiên bố trí lực lượng, phối hợp với công an các phường có mặt bên ngoài địa điểm thi, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự trong suốt quá trình các thí sinh đến và rời khỏi điểm thi.
Túc trực phân luồng giao thông tại các điểm thi trên địa bàn huyện Thường Tín

Ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn huyện Thường Tín, ngay từ sáng sớm, các vị trí trọng yếu thường ngày gây ùn tắc, xung đột giao thông đều có các chiến sĩ công an ứng trực phân luồng, làn đường. Tại khu vực cổng trường được bố trí các lực lượng, như: Công an huyện, đoàn thanh niên, cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình giúp các em vào phòng thi đúng giờ.

Đại úy Lê Xuân Thọ - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an huyện Thường Tín) chia sẻ: Những ngày qua, toàn bộ 34 cán bộ, chiến sĩ của Đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án, kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 5 điểm thi vào lớp 10 của huyện.

Giao thông thông thoáng trước địa điểm thi.

Tại mỗi điểm thi có một tổ công tác của Đội cùng công an xã chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự giao thông, không để ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến việc các em tới địa điểm thi. Ngoài ra, Đội còn bố trí 1 tổ cơ động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là những tuyến đường gần điểm thi để xử lý các tình huống.

Tại kỳ thi này, Ban chỉ đạo kỳ thi vào lớp 10 của huyện Thường Tín còn bố trí 100 đoàn viên thanh niên, mua nước uống phục vụ các em học sinh và phụ huynh ở vòng ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần