Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu: Vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể

Kinhtedothi - Tai nạn giảm sâu, đường phố thông thoáng... là những điểm nhấn về giao thông cả nước trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 vừa qua.
Công tác kiểm soát vi phạm nồng độ cồn được duy trì hiệu quả trong kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Chu Dũng
Giảm tình trạng ùn tắc
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 đã có nhiều kết quả đáng mừng. Trong đó, tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm sâu trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 182 vụ TNGT, làm chết 109 người, bị thương 123 người. So với 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, TNGT giảm 16 vụ (-8,08%), giảm 24 người chết (-18,05%), giảm 51 người bị thương (-29,31%).

Đáng nói là tình trạng ùn tắc giao thông cũng được cải thiện đáng kể khi các bộ, ngành, địa phương đều đã có phương án chỉnh trang kết cấu hạ tầng, tổ chức phân luồng hợp lý và tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông. Cùng đó, người dân được cung cấp thông tin đã chủ động chọn thời điểm đi lại tránh tập trung vào khoảng thời gian cao điểm. Đặc biệt, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc hạn chế đi lại và không tụ tập đông người cũng đã góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông so với những năm trước. Riêng TP Hà Nội, các lực lượng chức năng đã tổ chức chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm hay xảy ra ùn tắc, nút giao thông trọng điểm nên nhìn chung giao thông thông thoáng, thuận lợi.

Vẫn còn những “điểm gợn”

Một trong những điểm đáng chú ý về tình hình TNGT trong kỳ nghỉ Tết vừa qua là, số vụ tai nạn thương tích có nguyên nhân do sử dụng đồ uống có cồn đã giảm hẳn. Đây là kết quả có được nhờ các lực lượng chức năng tích cực đẩy mạnh công tác kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ vẫn có nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, tình trạng vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển xe máy, ô tô ở khu vực ngoài đô thị, tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vẫn còn nhiều, đã xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Điển hình là vụ TNGT tại Gia Lai vào tối mùng 3 Tết, làm 4 người chết và 1 người bị thương (nạn nhân đều là thanh niên, thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số, qua khám nghiệm ban đầu cho thấy đều có nồng độ cồn trong cơ thể và không có bằng lái xe máy). Bên cạnh đó, các nạn nhân TNGT khi đi mô tô, xe máy bị chấn thương sọ não nặng cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức đa số đều không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ sai quy định.

Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến 7 giờ sáng ngày 15/2/2021 tức mùng 4 Tết, sau 5 ngày nghỉ Tết đã có 24.722 ca khám, cấp cứu liên quan đến TNGT, giảm 4,3% so với cùng kỳ Tết Canh Tý. Số ca khám, cấp cứu liên quan đến TNGT chiếm 11,2% trong tổng số khám, cấp cứu chung. Trong đó 10.028 trường hợp phải nhập viện điều trị theo dõi chiếm 40,6% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến TNGT, tăng 3,8% so với cùng kỳ Tết Canh Tý.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ