Giao thông trung tâm TP Hồ Chí Minh rối loạn ngày đầu phân luồng

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Sáng nay (22/4), một loạt đường tại quận 1, TP Hồ Chí Minh được điều chỉnh giao thông để làm ga ngầm metro khiến người đi đường lúng túng, giao thông bị rối loạn trong nhiều giờ.

9h ngày 22/4, Sở Giao thông Vận tải TP HCM điều chỉnh giao thông một loạt đường ở khu trung tâm để phục vụ thi công nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Trên các tuyến đường như Lê Lai, Phạm Ngũ Lão… được cắm biển xe đi một chiều.
Tại ngã tư đường Nguyễn Thị Nghĩa - Lê Lai sau khoảng 5 phút điều chỉnh giao thông, nhiều người đi xe máy theo hướng đường Lê Lai đến chợ Bến Thành lúng túng khi thấy lực lượng chức năng ra tín hiệu yêu cầu quay đầu xe.
 Vừa qua ngã tư, nam thanh niên ngán ngẩm, phải quay đầu xe khi thấy biển báo giao thông điều chỉnh một chiều. "Chúng tôi sẵn sàng tuân thủ việc phân luồng giao thông nhưng biển báo lại đặt xa quá, không thể nhìn thấy", anh Nguyễn Tài, người dân quận 2, bức xúc.
 Dòng xe ùn ứ trên đường Lê Lai đoạn qua công viên 23/9. Ông Trần Lâm, người dân quận 1, đánh giá việc phân luồng tuyến đường chưa hợp lý. "Đường này thông thoáng lắm, chưa khi nào ùn tắc. Đây là đường đi và về bến của xe buýt, lại có bãi giữ xe bên đường nên giờ không kẹt mới lạ", ông Lâm nói.
 Tài xế xe buýt và taxi mệt mỏi chờ đợi dòng xe cộ nhích từng chút.
 Tại ngã ba Lê Lai - Phạm Hồng Thái lúc 10h, các công nhân xây dựng ga ngầm metro dựng rào chắn để điều chỉnh giao thông.
 Một người lái ôtô bức xúc vì việc đi lại khó hiểu hai tuyến đường Lê Lai, Phạm Hồng Thái bị điều chỉnh một chiều.
 Một công nhân giải thích việc phân luồng giao thông cho một thanh niên cố đi ngược đường đến chợ Bến Thành.
 Hai người nước ngoài lúng túng trong dòng xe cộ kẹt cứng. Khoảng 11h30, tình hình giao thông tại các tuyến đường khu trung tâm mới cơ bản ổn định.
 Công nhân xây dựng ga ngầm metro hướng dẫn du khách nước ngoài băng qua đường.
Nhiều lực lượng được huy động để hướng dẫn các chủ phương tiện đi lại trong ngày đầu phân luồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, để phục vụ thi công nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (đoạn từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa) xe máy được đi 2 chiều, ôtô chỉ được đi chiều từ Cống Quỳnh đến Nguyễn Thị Nghĩa. Đoạn từ Calmette đến Phó Đức Chính và đoạn từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Yersin các loại xe đi một chiều.

Trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Yersin đến Calmette, quận 1), cho xe một chiều; đường Ký Con (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lê Thị Hồng Gấm) xe đi 2 chiều. Còn khu vực công trường Quách Thị Trang xe đi một chiều theo hướng từ đường Hàm Nghi đến đường Lê Lai.

Trên đường Lê Lai (đoạn từ Phan Chu Trinh đến Nguyễn Thị Nghĩa) xe đi một chiều; đoạn từ Nguyễn Thị Nghĩa đến Nguyễn Trãi, xe máy được đi 2 chiều, ôtô đi một chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần