Giao thương hàng hoá tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội đạt trên 6,6 tỷ đồng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/12, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy).

 Đại biểu tham dự lễ bế mạc Festival 
Festival có sự tham gia của 185 đơn vị với tổng số 311 gian hàng. Trong đó có 133 đơn vị của 20 quận, huyện, thị xã; 49 đơn vị đến từ 19 tỉnh, TP lân cận, và 3 đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT. Tham gia trưng bày tại Festival có hơn 2.000 sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, làng nghề truyền thống…
Theo thống kê của Ban tổ chức Festival, trong 5 ngày diễn ra (từ ngày 13 – 17/12/2019), đã có hơn 15.00 lượt người tới tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu của các đơn vị tham gia Festival ước đạt trên 6,6 tỷ đồng. Trong đó, riêng hoạt động thương mại hoa, cây cảnh có doanh thu trên 2,1 tỷ đồng.
Thông qua hoạt động tại Festival, nhiều đơn vị đã ký kết được những hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, Hợp tác xã hữu cơ và kết nối cung cầu Mộc Châu ký kết với chuỗi siêu thị Happy Mark tiêu thụ các loại rau; Công ty CP suất ăn công nghiệp Hà Nội ký kết với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát tiêu thụ sản phẩm rau củ. 
 Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT 
Riêng Công ty CP thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm với 3 đơn vị: Hợp tác xã Bưởi Nam Phương Tiến để tiêu thụ sản phẩm bưởi; liên kết với Công ty CP Tập đoàn bữa ăn an toàn tiêu thụ thực phẩm sạch; hợp tác với Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý tiêu thụ rau củ.
Đặc biệt, Công ty Green Path đã ký kết hợp đồng với Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý tiêu thụ sản phẩm rau. Đồng thời, công ty này còn ký kết hợp đồng xuất khẩu 24 tấn gạo sang CHLB Đức.
Tại Festival cũng đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả chất lượng chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP Hà Nội năm 2019; Hội thảo về Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; Hội thi Sinh vật cảnh và vinh danh các nghệ nhân. Bên cạnh đó là không gian ẩm thực và Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân. 
 5 đơn vị được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội 
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ - Trưởng Ban tổ chức Festival cho biết, đến cuối ngày 17/12, Festival đã hoàn thành các hoạt động trong chuỗi sự kiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra và được các đại biểu tham dự đánh giá cao.
Trên cơ sở những kết quả của Festival lần thứ nhất năm 2019, Sở NN&PTNT Hà Nội đề xuất UBND TP tổ chức định kỳ Festival 2 năm/1 lần, nhằm tôn vinh người sản xuất, các DN nông nghiệp, nghệ nhân làng nghề. Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề đến người dân Thủ đô, các tỉnh, TP lân cận. Qua đó, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển nông nghiệp và liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Tại lễ bế mạc Festival, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã có quyết định tặng Bằng khen cho 16 tổ chức, cá nhân, DN, cơ sở sản xuất… đã có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức và thành công chung của Festival. 5 đơn vị, DN khác cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần