Giao thương kết nối kinh doanh Việt - Hàn

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình Giao thương kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) và Hiệp hội VISION C&T Hàn Quốc tổ chức mới đây đã thu hút 11 doanh nghiệp hàng đầu của Hiệp hội Vision C&T Hàn Quốc tham gia kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện HANSIBA, ông Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Trưởng Ban hội viên HANSIBA đã nhấn mạnh đến mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với các nước có nền Công nghiệp phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu…
Ông Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Trưởng Ban hội viên HANSIBA chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: Khắc Kiên
Trong khi đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VISION C&T An Chang Deok - Giám đốc Công ty SG Chemical cũng đã giới thiệu về quá trình hình thành và bộ máy tổ chức cũng như hệ thống ban lãnh đạo Hiệp hội Vision C&T, hiện có 486 công ty vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, thương mại dịch vụ, chuyển giao công nghệ... tại Hàn Quốc. Ông An Chang Deok nhấn mạnh, thông qua buổi gặp gỡ kết nối kinh doanh này, HANSIBA và Vision C&T sẽ tạo ra được những cơ hội kinh doanh mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thành viên của HANSIBA Việt Nam giới thiệu về năng lực và nhu cầu hợp tác kinh doanh với Hàn Quốc. Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể dễ dàng và chủ động hơn trong việc tìm kiếm và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực hoạt động mà hai bên đều có sự liên kết và hợp nhất” – vị này khẳng định.
Chương trình giao thương cũng đã chứng kiến lễ ký kết bản Thỏa thuận hợp tác giữa HANSIBA và Vision C&T với những nội dung chính về thúc đẩy kết nối kinh doanh, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, liên kết đầu tư sản xuất tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) cho thành viên hai Hiệp hội.