Thái Bình: Tạm đình chỉ công tác 15 ngày giáo viên dạy lái xe bị tố đánh người

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/3, ông Phan Hải Nam - Giám đốc trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công việc trong thời gian 15 ngày với ông Tô Chí Dũng - giáo viên dạy thực hành lái xe của trường này.

Văn bản tạm đình chỉ giáo viên bị tố đánh người
Theo đó, lý do ông Tô Chí Dũng bị đình chỉ là để giải quyết sự việc mâu thuẫn với người tham gia giao thông xảy ra vào ngày 20/3/2020 tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
Cũng theo quyết định này, ông Tô Chí Dũng phải có trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian ông Dũng bị tạm đình chỉ, nhà trường giao cho phòng Giáo vụ bố trí giáo viên khác dạy thực hành lái xe thay ông Dũng.
Trước đó, báo chí đã đưa tin ngày 21/3, anh Bùi Xuân Hải (SN 1995, trú tại thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) tố cáo hành vi hành hung của ông Tô Chí Dũng (SN 1962) cũng như một số học viên của trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Thái Bình.
Ngay sau nội dung tố cáo kèm hình ảnh và clip được anh Hải đăng tải lên facebook, cư dân mạng đã chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Sự việc gây bức xúc trong dư luận.
Theo anh Bùi Xuân Hải, khoảng 19 giờ 40 ngày 20/3, anh cùng một số người bạn lái ô tô cá nhân đi dự đám cưới. Khi đến địa phận xã Hòa Bình đoạn gần cầu Ngái thì gặp chiếc xe tải biển xanh gắn phù hiệu "xe tập lái" đi phía trước cố tình lạng lách, đánh võng không cho vượt lên.
Một lúc sau, anh Hải đánh xe vượt lên được và có hạ kính xuống hỏi "có việc gì đấy chú?" thì liền bị tài xế xe tải lái xe áp sát. Anh Hải nhấn ga vượt lên để đi tiếp. Tưởng mọi việc đã xong nhưng khi anh Hải đưa xe vào đổ xăng tại cây xăng thuộc xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương thì người tài xế trên lao tới đánh vào mặt, một số người khác vào đập xe.
Bị đánh bất ngờ, anh Hải lái ô tô chạy về hướng TP Thái Bình, đồng thời bảo bạn ngồi cùng trên xe gọi cho người thân ứng cứu.
Khi chạy đến gần cụm công nghiệp xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương thì bạn anh Hải có dùng xe máy để chặn đầu chiếc xe biển xanh nhằm mục đích nói chuyện cho rõ phải trái giữa hai bên, nhưng người lái xe biển xanh vẫn cố tình rồ ga tông thẳng vào xe máy, may mắn bạn anh Hải nhảy ra khỏi xe kịp thời.
Sự việc sau đó được Công an xã Vũ Ninh lập biên bản. Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, tất cả ra về. Anh Hải đến cơ sở y tế thăm khám và rửa vết thương.
Hiện công an huyện Kiến Xương đang phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ vụ việc.