Giáo viên hối hận vì hành vi không đúng với trẻ tự kỷ ở Bắc Ninh

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cô giáo N.T.T.D. - giáo viên (GV) của Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia Tâm Việt hối hận khi có hành vi không đúng mực với học sinh tại đây.

 Học sinh Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia Tâm Việt trong 1 buổi tập
Gần hai ngày qua, dư luận bức xúc trước việc GV của Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia Tâm Việt (tầng 3 khu KTX, trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Từ Sơn, Bắc Ninh) có hành vi đe doạ, chửi bới học sinh.
Trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị về vụ việc này, cô giáo N.T.T.D. (TP Vinh, Nghệ An) - giáo viên mắng chửi học sinh cho biết: "Mình từng học Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Tốt nghiệp ra trường, mình đã học IELTS ở các trung tâm tiếng Anh và còn học thêm media tại Tâm Việt Group.
Sau đó, năm 2016, thầy Việt - Giám đốc Trung tâm Tâm Việt (Bắc Ninh) nhận thấy mình phù hợp với các tiêu chí dạy trẻ tự kỷ nên đã định hướng và nói mình ở lại dạy. 3 năm dạy tại Trung tâm, mình cảm nhận được tình cảm yêu quý của phụ huynh, học sinh tại đây nên dường như mất ăn, mất ngủ. Sự việc ảnh hưởng lớn đến Trung tâm, phụ huynh và học sinh nên mình thấy rất hối hận và hy vọng mọi người cho cơ hội sửa sai để tiếp tục gắn bó với học sinh tại Trung tâm" - cô D. nói.
Ông Phan Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Tâm Việt cũng đã kỷ luật cô giáo N.T.T.D. Hiện tại, tất cả HS tại Trung tâm đã được chuyển đến đào tạo tại Phòng Khám chữa bệnh huyện Đông Anh, Hà Nội (thuộc Trung tâm Hội chữ thập đỏ Việt Nam).
Trước đó, ngày 29/10, báo chí phản ánh cô giáo N.T.T.D. đã có những lời nói quá mức với HS; Không gian sinh hoạt của HS tại Trung tâm đào tạo kỷ lục gia Tâm Việt cũng không được vệ sinh sạch sẽ.
Theo đó, trong quá trình dạy, các giáo viên của Tâm Việt vẫn thẳng tay đánh, nhục mạ khi HS không chịu tập luyện. Không chỉ vậy, phòng tập của HS khai, hôi do không được vệ sinh kỹ càng.
Được biệt, Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt có khoảng 45 học sinh nhưng không phải tất cả các em đều mắc hội chứng tự kỷ. Có người hơn 30 tuổi, được Trung tâm giới thiệu "mắc bệnh trầm cảm vì vợ "ngoại tình"  cũng được đưa vào đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần