Giáo viên mầm non bị truy nã đặc biệt ở tỉnh Bình Phước đã ra đầu thú

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đọc được thông tin về quyết định truy nã đặc biệt, nữ giáo viên mầm non lừa đảo hàng tỷ đồng của nhiều người đã tới công an đầu thú.

Chiều 8/2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, bị can Trương Thị Tươi (tên gọi khác Trương Thị Tâm, SN 1975, quê Thanh Hóa). Nơi cư trú khu phố 2, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), nghề nghiệp giáo viên mầm non, đã tới cơ quan công an để đầu thú.
 Sau khi đọc được quyết định truy nã đặc biệt của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đăng trên báo Kinh tế và Đô thị, bị can Trương Thị Tươi đã ra đầu thú.
Như báo Kinh tế & Đô thị vào ngày 4/2, đã đưa thông tin “Bình Phước: Truy nã đặc biệt một giáo viên mầm non”, bị can bị truy nã đặc biệt trong vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” là Trương Thị Tươi.
Sau khi báo chí đăng thông tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước ra quyết định truy nã, đọc được thông tin này bị can Trương Thị Tươi đã đến cơ quan công an để đầu thú.
Trước đó, với mác là giáo viên mầm non, có con gái làm nhân viên tại ngân hàng, con trai làm việc trong một cơ quan hành pháp, bà Trương Thị Tươi đã vay tiền của nhiều người nhiều tỷ đồng nhưng không trả rồi bỏ trốn.
Đơn cử, ông Đ.Q.S (SN 1960, ngụ thôn 8, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) qua vài lần giao dịch với bà Tươi thấy bề ngoài người này đáng tin, nên ông S., cho bà Tươi vay tiền nhiều lần với số tiền 1,2 tỷ đồng. Đến ngày 27/8/2019, bà Tươi xin vay thêm của ông S., số tiền 1,7 tỷ đồng để trả nợ cho con gái là Dương Thị Hà My (nhân viên ngân hàng BIDV Bình Phước) và hẹn chiều 28/8/2019 trả lại, nên ông S., tới ngân hàng BIDV Bình Phước chuyển khoản 1,7 tỷ cho bà Tươi.
Đến hẹn, ông S., tới ngân hàng nhưng bà Tươi lấy lý do tiền đã trả cho người khác nên chỉ trả 200 triệu đồng cho ông S., và nợ lại 2,7 tỷ đồng. Sau nhiều lần tới nhà bà Tươi để đòi nhưng bị đối tượng cùng một số người khác dàn cảnh để thoát, nên ông S., làm đơn tố giác tội phạm bà Tươi đến cơ quan công an.
Ngoài ông S., còn nhiều nạn nhân khác cũng bị Tươi mượn tiền rồi bỏ trốn, như trường hợp bà N.T.H bị lừa 700 triệu đồng, ông D.V.P bị lừa 2 tỷ đồng.
Cũng theo nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, hiện bị can Trương Thị Tươi đã bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.