Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giáo viên mầm non được hỗ trợ 50% lương cơ sở

Kinhtedothi - Trẻ em được hỗ trợ ăn trưa, giáo viên mầm non được hỗ trợ tối thiểu bằng 50% lương cơ sở là những nội dung nổi bật trong dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Chính phủ vừa ban hành dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Theo đó, các đối tượng áp dụng được tính đến nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập; trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập; trường mầm non, lớp mầm non độc lập (gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Giáo viên mầm non đã nhận được nhiều quan tâm. Ảnh: Bảo Trọng

Dự thảo có 1 điều nói về nội dung được nhiều quan tâm, đó là chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo. Theo đó, trẻ em đang học tại lớp mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, không qua 9 tháng/năm học.

Cũng liên quan đến chính sách hỗ trợ, dự thảo quy định trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội, hoặc ở cùng bố hoặc mẹ và học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục, không bao gồm cơ sở giáo dục mầm non thực hiện hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài được hưởng hỗ trợ tiền ăn trưa; hỗ trợ học phí.

Đối với giáo viên, dự thảo quy định giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp được hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng (cơ sở giáo dục mầm non công lập). Thời gian hỗ trợ được hưởng theo số tháng thực dạy, tối đa 9 tháng/năm học.

Đối với giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục (không bao gồm cơ sở hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài) được ngân sách hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng.

Dự thảo nghị định có 16 điều, dự kiến có hiệu lực trong năm 2020.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ