Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giáo viên mầm non được hỗ trợ 50% lương cơ sở

Kinhtedothi - Trẻ em được hỗ trợ ăn trưa, giáo viên mầm non được hỗ trợ tối thiểu bằng 50% lương cơ sở là những nội dung nổi bật trong dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Chính phủ vừa ban hành dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Theo đó, các đối tượng áp dụng được tính đến nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập; trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập; trường mầm non, lớp mầm non độc lập (gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Giáo viên mầm non đã nhận được nhiều quan tâm. Ảnh: Bảo Trọng

Dự thảo có 1 điều nói về nội dung được nhiều quan tâm, đó là chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo. Theo đó, trẻ em đang học tại lớp mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, không qua 9 tháng/năm học.

Cũng liên quan đến chính sách hỗ trợ, dự thảo quy định trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội, hoặc ở cùng bố hoặc mẹ và học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục, không bao gồm cơ sở giáo dục mầm non thực hiện hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài được hưởng hỗ trợ tiền ăn trưa; hỗ trợ học phí.

Đối với giáo viên, dự thảo quy định giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp được hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng (cơ sở giáo dục mầm non công lập). Thời gian hỗ trợ được hưởng theo số tháng thực dạy, tối đa 9 tháng/năm học.

Đối với giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục (không bao gồm cơ sở hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài) được ngân sách hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng.

Dự thảo nghị định có 16 điều, dự kiến có hiệu lực trong năm 2020.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ