Giáo viên mầm non được hỗ trợ 50% lương cơ sở

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trẻ em được hỗ trợ ăn trưa, giáo viên mầm non được hỗ trợ tối thiểu bằng 50% lương cơ sở là những nội dung nổi bật trong dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Chính phủ vừa ban hành dự thảo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Theo đó, các đối tượng áp dụng được tính đến nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập; trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập; trường mầm non, lớp mầm non độc lập (gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Giáo viên mầm non đã nhận được nhiều quan tâm. Ảnh: Bảo Trọng

Dự thảo có 1 điều nói về nội dung được nhiều quan tâm, đó là chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo. Theo đó, trẻ em đang học tại lớp mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, không qua 9 tháng/năm học.

Cũng liên quan đến chính sách hỗ trợ, dự thảo quy định trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội, hoặc ở cùng bố hoặc mẹ và học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục, không bao gồm cơ sở giáo dục mầm non thực hiện hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài được hưởng hỗ trợ tiền ăn trưa; hỗ trợ học phí.

Đối với giáo viên, dự thảo quy định giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp được hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng (cơ sở giáo dục mầm non công lập). Thời gian hỗ trợ được hưởng theo số tháng thực dạy, tối đa 9 tháng/năm học.

Đối với giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục (không bao gồm cơ sở hợp tác với nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài) được ngân sách hỗ trợ một khoản tiền tối thiểu bằng 50% mức lương cơ sở/tháng.

Dự thảo nghị định có 16 điều, dự kiến có hiệu lực trong năm 2020.