Giáo viên mầm non gói 100 bánh chưng tặng 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19”, chị Nguyễn Thị Vân, một giáo viên mầm non hiện sinh sống tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn) đã cùng một số chị em phụ nữ tổ chức gói 100 chiếc bánh chưng tặng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ nơi đầu tuyến chống dịch.

Những ngày qua, khoảng sân nhỏ trước nhà chị chị Nguyễn Thị Vân, một giáo viên mầm non hiện sinh sống tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn) đông vui hơn hẳn thường nhật. Tại đây, hàng chục chị em là hội viên Hội Phụ nữ xã Đông Xuân và của huyện Sóc Sơn tập trung, mỗi người một việc, nhanh tay gói ghém những chiếc bánh chưng xanh để trao tặng lực lượng phòng chống dịch.

Giáo viên mầm non gói 100 bánh chưng tặng 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1
Hội viên phụ nữ huyện Sóc Sơn trao tặng bánh chưng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát Cao tốc 3B - Bắc phú.

Chị Vân cho biết, ý tưởng được bản thân ấp ủ từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, khi nhận thấy các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng ngày đêm vất vả làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế cửa ngõ ra vào địa bàn huyện. Chị đã xin ý kiến Hội Phụ nữ các cấp của huyện Sóc Sơn để hiện thực hoá ý tưởng trên với mong muốn được sẻ chia.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhanh chóng được các cấp hội phụ nữ huyện Sóc Sơn đồng tình, ủng hộ. Đáng chú ý, rất nhiều cán bộ hội phụ nữ của huyện cũng trực tiếp xuống tham gia gói bánh chưng cùng chị Vân và các chị em hội viên phụ nữ xã Đông Xuân.

Cùng với số lượng 100 chiếc, chất lượng của bánh chưng cũng được chị Vân và các hội viên đặc biệt quan tâm. Thành phần của bánh có tỷ lệ cân đối giữa đỗ xanh, thịt lợn, cùng phần gạo nếp được ngâm ủ kỹ lưỡng; được luộc trên gỗ củi trong nhiều giờ đồng hồ giúp tạo nên những chiếc bánh đầy đặn, thơm ngon.

Chiều 17/4, 100 chiếc bánh chưng xanh đã được chị Vân và các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại 8 trạm trực chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào ra địa bàn huyện Sóc Sơn.

Là người trực tiếp tham gia gói và trao những chiếc bánh chưng cho 8 chốt kiểm soát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, thời gian qua, tổ chức Hội đã phát động sâu rộng phong trào hội viên chung tay phòng chống dịch Covid-19. Nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực đã được hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện xây dựng, triển khai có hiệu quả.

Hoạt động gói 100 chiếc bánh chưng tặng các chốt kiểm soát y tế không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất, mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần, góp phần sẻ chia, cổ vũ, động viên kịp thời lực lượng đang ngày đêm chốt chặn chống dịch nơi cửa ngõ của Thủ đô.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn, tính đến ngày 17/4, toàn huyện đã tiếp nhận được hơn 1,7 tủ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó là hơn 230.000 khẩu trang, 2.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, 1.000 mặt nạ chống giọt bắn, gần 3.500 chai nước sát khuẩn... Đồng thời, tổ chức vận động được 699 đơn vị máu

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần