Giấu bài hay hết bài?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á của ĐT U23 Việt Nam đã khép lại. Hôm qua, thầy trò ông Miura đã có mặt tại Malaysia để chuẩn bị cho hành trình mới.

Chỉ có điều, với ông Miura, mọi chuyện vẫn chưa khép lại bởi nhà cầm quân này vẫn chưa tìm ra nghiệm cho ĐT U23 Việt Nam.

Trong trận đấu giao hữu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã thể hiện sự thua kém một cách toàn diện. Họ thua về tỷ số, kém về lối chơi và không thể hiện được nhiều dấu ấn về chuyên môn. Điểm sáng duy nhất của đội bóng chính là tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ trẻ. Họ lao lên phía trước trong mọi hoàn cảnh. Thế nhưng, chính sự máu lửa ấy lại cho thấy những hạn chế của dàn cầu thủ trẻ. Nói như ông Miura sau trận đấu là “các cầu thủ đã cho thấy sự hạn chế về kinh nghiệm của mình. Khi mới bị dẫn bàn, họ mau chóng lao lên tìm bàn gỡ và dính “bẫy” của đối phương. Lúc cần điềm tĩnh, tổ chức lại đội hình thì các cầu thủ lại tỏ ra nóng vội, đánh mất sự tỉnh táo trong lối chơi”.
Một pha bóng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
Một pha bóng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.
Việc U23 Việt Nam để thua trước U23 Thái Lan với tỷ số 1 - 3 khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về hành trình sắp tới của thầy trò ông Miura. Thế nhưng, nhà cầm quân này vẫn tự tin về tương lai. Thậm chí, ông còn cho rằng, kết quả trận đấu chưa phản ánh hết sức mạnh của U23 Việt Nam. Ông vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình nên không đòi hỏi các học trò phải thắng đối thủ. Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này chính là tìm ra một bộ khung lý tưởng cho vòng loại U23 châu Á chứ không nên quá quan tâm đến chiến thắng ở trận đấu tập.

Để minh chứng cho quan điểm thử nghiệm đội hình, ông Miura dẫn chứng rằng mình đã sử dụng nhiều cầu thủ trong trận đấu với U23 Thái Lan. Rằng, thi đấu trên sân trong mọi thời điểm không phải là đội hình chính thức. Mọi sự chỉ bắt đầu khi U23 Việt Nam chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á tại Malaysia trong vài ngày tới.

Làn sóng lo lắng, thậm chí là chỉ trích đối với ông Miura đang tăng lên sau thất bại trước Thái Lan. Ngay cả khi nhà cầm quân này biện giải rằng đội bóng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình thì dư luận vẫn có cớ để lo lắng khi mà ông Miura dù đã loay hoay giải toán nhưng vẫn chưa tìm ra nghiệm. Cái nghiệm mà ông Miura cần tìm là giải phóng năng lực ghi bàn cho hàng công. Tiếp đó, ông cũng phải cải thiện khả năng phòng vệ của hàng phòng ngự. Và cuối cùng, người ta muốn thấy một U23 Việt Nam được tổ chức tốt.

Vậy mà đến lúc này, khi vòng loại U23 châu Á còn vài ngày thì U23 Việt Nam vẫn chưa có được cho mình một diện mạo tươi sáng. Lối chơi của đội vẫn chưa hoàn thiện bất chấp việc, thầy trò ông Miura có đến 5 trận đấu giao hữu. Ai cũng biết, tại giải đấu sắp tới, U23 Việt Nam đặt mục tiêu rất cao là giành vé đến vòng chung kết. Muốn vậy họ phải thi đấu thành công trước hai đối thủ nặng ký là Nhật Bản và đội chủ nhà Malaysia. Vì thế, nếu không sớm có được điểm rơi phong độ, rất khó để U23 Việt Nam hoàn thành được chỉ tiêu của mình.

Lúc này, mọi con mắt đang hướng về ông Miura. Chắc chắn nhà cầm quân người Nhật sẽ phải chạy đua với thời gian để tìm được lời giải cho bài toán khó mang tên U23 Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần