Chồng giết rồi đốt xác vợ vì nhắn tin tình cảm hàng xóm

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghi ngờ vợ có tình cảm với ông hàng xóm, ông chồng lén lấy ĐTDĐ của vợ để xem tin nhắn. Do không biết chữ, ông chồng nhờ người cháu vợ đọc giúp rồi đem ra tiệm photocopy in nội dung để làm bằng chứng. Từ những ấm ức bị dồn nén, sau một trận cãi nhau, ông chồng ra tay giết vợ.

Viện KSND tỉnh Bình Phước vừa ban hành cáo trạng chuyển qua TAND cùng cấp để đề nghị truy tố ra tòa đối với bị can Bùi Thanh Sang (SN 1967, quê tỉnh Bến Tre, thường trú thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) về tội “Giết người”. Nạn nhân chính là vợ của Sang - bà Trần Thị Mai Hoa (SN 1967).
Theo cáo trạng, Sang và bà Hoa kết hôn năm 1989 và sống tại thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng. Đến năm 2017, giữa 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì Sang nghi bà Hoa có quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Văn Bình (hàng xóm). Khoảng tháng 10/2017, trong lúc bà Hoa đi tắm, ở ngoài Sang lén lấy điện thoại của bà Hoa để xem. Do không biết chữ nên Sang nhờ Nguyễn Thế Anh (cháu bà Hoa) đọc dùm nội dung tin nhắn trong ĐTDĐ. Khi biết vợ mình nhắn tin có nội dung tình cảm với ông Bình thì Sang cầm điện thoại của vợ đến tiệm photo để in toàn bộ nội dung tin nhắn giữa bà Hoa với ông Bình.
Ngày 5/11/2017, Sang tổ chức họp gia đình yêu cầu bà Hoa viết cam kết không gặp, không liên lạc với ông Bình. Còn Sang cam kết không đánh hoặc chửi bà Hoa. Cả 2 cam kết trước sự chứng kiến của 3 người con.
Ảnh chụp bị cáo Sang tại thực nghiệm hiện trường.
Khoảng 1h sáng 12/11/2017, Sang thức giấc đi vệ sinh. Khi ngang qua phòng bà Hoa (2 vợ chồng không ngủ chung), thì thấy cửa phòng mở, bà Hoa nằm xem tivi. Sau khi đi vệ sinh xong, vào đến phòng bếp thì gặp bà Hoa đi từ phòng ngủ ra, 2 vợ chồng tiếp tục cãi nhau. Sang cho rằng bà Hoa vẫn còn quan hệ tình cảm với ông Bình, nhưng bà Hoa không thừa nhận. Cãi nhau xong, bà Hoa về phòng, khi đi ngang qua mặt Sang thì bị Sang dùng chân ngáng dẫn đến ngã sấp xuống nền nhà. Liền đó Sang ra bếp lấy một cây búa đánh một cái vào vùng đầu bà Hoa. Tiếp đó, Sang ngồi đối diện với bà Hoa thì bị bà Hoa dùng tay cào vào mặt làm chảy máu. Vì vậy, Sang tiếp tục dùng búa đập nhiều nhát vào đầu vợ mình. Sau đó, Sang dùng tay bẻ quặt tay vợ vòng qua gáy rồi xiết chặt vào cổ bà Hoa, khi thấy vợ không cử động, 2 tay buông lỏng, biết vợ mình đã chết.
Do tức giận việc vợ mình có tình cảm với ông hàng xóm, nên Sang cởi hết quần áo của vợ ra rồi lấy chiếu quấn quanh người nạn nhân, đặt bộ quần áo vừa cởi lên chiếu. Sau đó lấy cái áo mưa quấn quanh chiếu, dùng dây thun buộc chặt bên ngoài áo mưa. Chuẩn bị xong, Sang lấy xe máy chở xác vợ ra khu vực nghĩa trang nhân dân xã Phú Riềng (thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng) để vứt xác.
Vứt xác bà Hoa xong, Sang về nhà. Khoảng 2h sáng 12/11/2017, Sang chạy xe đến quán của ông Trần Văn Hạnh uống cà phê. Trong lúc uống cà phê, Sang nảy sinh ý định đốt xác vợ nên mua 4 lít xăng và chạy xe trở lại nghĩa trang đổ xăng lên xác vợ, châm lửa đốt. Sau đó, Sang tiếp tục uống cà phê, rồi về nhà dọn dẹp, lau chùi vết máu. Đến khoảng 4h30 phút sáng cùng ngày, Sang chạy xe đến ngã tư Phú Riềng, thấy ông Phan Văn Bảy thì giả vờ nói không biết bà Hoa bỏ đi đâu từ đêm qua chưa thấy về. Tiếp đó, Sang chạy xe đến nhà con gái, tại đây Sang gặp mẹ chồng con mình và cũng nói bà Hoa đi đâu từ đêm không thấy về. Trên đường về nhà mình, Sang ghé nhà bà Nguyễn Thị Vân để tiếp tục nói dối.
Đến sáng nhiều người dân đi rẫy ngang qua khu vực nghĩa trang, phát hiện có khói nên vào xem thì phát hiện xác người bị đốt, sự việc được báo công an ngay lập tức. Qua điều tra, xác minh đến lúc 9h sáng cùng ngày, công an địa phương mời Sang về trụ sở làm việc. Tại đây Sang thừa nhận đã giết rồi đốt xác vợ.
Không xử lý hình sự ông hàng xóm
Sau khi bắt giữ Sang, cơ quan chức năng đưa đối tượng đi giám định tâm thần. Kết luận giám định pháp y tâm thần của Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa, kết luận Sang “bị bệnh rối loạn nhân cách về hành vi do rượu”. Tại thời điểm gây án cho đến khi giám định, Sang bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.
Cáo trạng cũng cho rằng đối với ông Nguyễn Văn Bình là người đã có vợ và biết bà Hoa đã có chồng, nhưng vẫn nhắn tin tình cảm với nhau. Tuy nhiên, giữa hai người không kết hôn, không chung sống như vợ chồng, nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Vi phạm chế độ một vợ, một chồng” và không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần