Gigabyte giới thiệu máy chủ mới với bộ xử lý AMD EPYC 7003

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gigabyte Technology đã giới thiệu hơn 40 máy chủ và bo mạch mới hỗ trợ cho bộ vi xử lý AMD EPYC 7003 Series mới dành cho các trung tâm dữ liệu, đám mây và ảo hóa.

 Gigabyte giới thiệu máy chủ mới với bộ xử lý AMD EPYC 7003

AMD đã công bố dòng CPU AMD EPYC 7003 mới bao gồm AMD EPYC 7763. Bộ vi xử lý dòng EPYC 7003 mới giúp cho việc tính toàn hiệu suất cao HPC, đám mây và khách hàng doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn, nhanh hơn. Chúng cung cấp hiệu suất tốt nhất của bất kỳ CPU máy chủ nào với số lệnh nhiều hơn tới 19% trên mỗi xung nhịp.

Thiết kế dựa trên tiến trình 7nm, bộ vi xử lý AMD EPYC 7002 và 7003 Series hỗ trợ lên đến 64 lõi và 128 luồng. Chúng cũng hỗ trợ bộ nhớ DDR4 lên đến 4TB cho mỗi khe cắm và lên đến 3200MHz DDR4. Đối với kết nối PCIe 4.0 nhanh giữa CPU và ổ đĩa hoặc bộ tăng tốc, 128-160 làn PCIe có sẵn.

Sự ra đời của AMD EPYC thế hệ thứ 3 sẽ giúp cung cấp CPU cho các máy chủ của các hãng sản xuất trên thế giới. Nhiều nhà sản xuất phần cứng như ASRock, ASUS, Cisco, Dell, Foxconn, Gigabyte, HPE, MSI, Lenovo và Tyan cũng đang phát hành phần cứng máy chủ để hỗ trợ bộ vi xử lý mới này của AMD. Các nhà cung cấp đám mây lớn khác như: Amazon Web Services, Microsoft Azure và Google Cloud đã cung cấp các phiên bản có sẵn với bộ xử lý EPYC 7003.

Gigabyte cũng vừa giới thiệu những máy chủ mới của mình có hỗ trợ AMD EPYC 7003 mới này. GIGABYTE đã được thử nghiệm máy chủ mới và có thể sử dụng bộ vi xử lý AMD EPYC 7003 Series.

Các máy chủ của Gigabyte mới nhất đã được thử nghiệm và sẵn sàng cho bộ vi xử lý EPYC mới nhất của AMD. Một loạt các dòng máy chủ R-series, H-series, G-series, S-series và M-series của Gigabyte cũng sẽ được hỗ trợ để nhận các CPU mới này.

Ngoài ra, Gigabyte cũng cung cấp bảng điều khiển quản lý Gigabyte (GMC) để quản lý máy chủ BMC thông qua trình duyệt web. GMC cũng đã có sẵn để tải xuống để cho phép theo dõi và quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần