Gió mùa Đông Bắc về, Hà Nội mưa rải rác vài nơi

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm hôm qua không khí lạnh đã dồn xuống khá mạnh, vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Trong cả ngày hôm nay quá trình tăng cường của không khí lạnh sẽ vẫn tiếp diễn. Phải sang ngày mai thì không khí lạnh mới hoạt động ổn định và sang ngày 18/12 sẽ bắt đầu suy yếu dần.

7h sáng ngoài trời Hà Nội nhiệt độ là 16 độ, độ ẩm 73%, một số nơi  có mưa lất phất cộng với gió đông bắc mạnh cấp 3 . Hôm nay mưa chỉ chủ yếu xuất hiện trong thời gian nửa buổi sáng và diện cũng không đều. Sau không mưa, trời âm u cả ngày, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 18-19 độ.Đêm nay mưa có thể xuất hiện trở lại nhưng phạm vi mưa hẹp , nhiệt độ đêm nay thấp nhất là 14 độ.

 Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 14-16 độ C, vùng núi cao 7-10 độ C.

 Khoảng đêm nay, không khí lạnh lại được tăng cường duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa). Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên từ nay đến hết ngày 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và từ 16-18/12 ở Phú Yên đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200mm), riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (300-400mm/đợt). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần