Giỏ quà Tết tấp nập vào mùa tiêu thụ

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị đã trưng bày các giỏ quà Tết đẹp mắt với không ít mẫu mã khác nhau.

Tại Siêu thị Co.opmart Hà Nội, đơn vị đã phối hợp với hàng trăm nhãn hàng uy tín thiết kế sẵn 46 mẫu giỏ quà đặc trưng ngày Tết với giá bán từ 99.000 đồng đến 1,99 triệu đồng/giỏ. Đặc biệt, năm nay Co.opmart Hà Nội có thêm các mẫu giỏ quà sản phẩm hữu cơ (organic) tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống Big C tung ra thị trường 17 mẫu giỏ quà với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết, giá dao động từ 79.000 - 1,5 triệu đồng/giỏ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm tiết kiệm và người tiêu dùng có thu nhập thấp.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Hệ thống Siêu thị LOTTE Mart giới thiệu đến người tiêu dùng 30 loại giỏ quà Tết có giá chỉ từ 99.000 đồng cho đến giỏ quà cao cấp Hoàng gia với giá 5,99 triệu đồng/giỏ. Với chủ đề “Hapro mang Xuân đến mọi nhà”, hệ thống siêu thị Hapromart, Haprofood của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cũng nhận đặt hàng sản phẩm giỏ quà Tết theo yêu cầu của khách hàng hoặc theo các chủ đề như “Sum vầy hạnh phúc”, “Sức khỏe bình an”, “No ấm đủ đầy”…

Thông tin từ các siêu thị cho thấy, từ ngày 2/1, sức mua giỏ quà Tết đã bắt đầu tăng cao. Khách mua hàng chủ yếu vẫn là DN, mua theo số lượng lớn làm quà tặng cho đối tác, nhân viên.

Không chỉ có hệ thống siêu thị, nhiều cửa hàng tạp hóa cũng xuất hiện các loại giỏ hàng Tết với chủng loại, giá cả khác nhau phù hợp với từng đối tượng người tiêu dùng. Anh Bùi Văn Trung - chủ cửa hàng kinh doanh tạp phẩm trên phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa) cho biết: “Thời điểm này, cửa hàng đã có gần 20 loại giỏ quà Tết khác nhau. Sản phẩm giỏ quà Tết được ưa chuộng và đánh giá cao bởi giá cả hợp lý, trang trí đẹp mắt. Song cửa hàng cũng tập trung sản phẩm bên trong giỏ quà là những thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng tin dùng như: Vina Cacao, Cà phê Trung Nguyên, rượu vang Đà Lạt... Đối với hàng nhập khẩu có rượu vang Chile, Johnie Walker, Remy Martin... giá từ 400.000 - 5.000.000 đồng/giỏ.

Mặc dù thị trường giỏ quà Tết khá đa dạng, tuy nhiên chuyên gia ngành bán lẻ Vũ Vinh Phú cũng cảnh báo: Người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ từng sản phẩm bởi có những cửa hàng lợi dùng thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao để tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng. “Để có một món quà Tết như ý, người tiêu dùng nên tìm hiểu, kiểm tra kỹ trước khi mua, nên chọn mua tại các siêu thị, cửa hàng có uy tín để tránh tình trạng mua hàng kém chất lượng, hàng giả khiến tiền mất rồi lại mang thêm bực mình” - ông Phú nêu rõ.