Giỏ xinh trao tay, giảm ngay rác thải nhựa

HIỀN TRANG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 7/12, 1.000 giỏ xách đi chợ đã được trao tận tay cho chị em công nhân người lao động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng: “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phối hợp cùng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Báo Công an TP Đà Nẵng, Cty TNHH MTV Truyền thông Funhouse và Cty Cổ phần Quốc tế Phú Phong tổ chức Chương trình “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa” đợt 2, tặng tiếp 1.000 giỏ xách đi chợ cho 1.000 Chị em công nhân, người lao động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng.
 Chị em công nhân thích thú khi nhận giỏ xinh đi chợ hàng ngày.
Chị Phan Thị Lan Anh, công nhân tại Khu công nghiệp hứng khởi: “Từ nay, chiếc giở xinh này sẽ được tôi mang đi chợ mỗi ngày để ít mang bao nylon về nhà. Mỗi chị em thay ai cũng làm như thế này thì chắc chắn sẽ giảm việc sử dụng đồ nhựa, túi nylon. Đặc biệt việc này còn góp phần bảo vệ môi trường.”
Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng gia đình, mỗi cá nhân trong việc hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Và thiết thực nhất là dùng giỏ xách đi chợ thay thế cho túi nylon. Đây là hành động đẹp cần tuyên truyền, vận động lan tỏa trong cộng đồng nhằm giảm dần và tiến đến nói không với rác thải nhựa dùng một lần.
Muốn làm việc lớn thì hãy thay đổi từ những thói quen nhỏ đấy cũng chính là thông điệp của chương trình “Giỏ xinh trao tay – Giảm ngay rác thải nhựa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần