Giới chuyên gia và nhà đầu tư đều bi quan về giá vàng tuần tới

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Dự báo về giá vàng tuần tới, 61% chuyên gia cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 34% nhà đầu tư cũng bi quan về kim loại quý này, theo khảo sát của Kito.

Việc giá vàng sụt giảm gần 1% trong tuần qua cùng với khả năng hồi phục của đồng USD khiến niềm tin vào kim loại quý này đang bị xói mòn.
Giá vàng tuần tới được dự báo sẽ đi xuống. (Ảnh minh họa: KT)
Theo kết quả khảo sát của Kitco News trên Wall Street, có đến 61% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm. Trong khi đó, 17% cho rằng giá sẽ đi ngang và chỉ có 22% chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng.
Dự báo về giá vàng tuần tới, có vẻ nhà đầu tư lạc quan hơn giới chuyên gia phân tích. Kết quả khảo sát trên Main Street cho thấy, có đến 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 34% nhà đầu tư tham gia khảo sát bi quan về giá vàng, và 11% thể hiện quan điểm trung lập.
Giá vàng đã trải qua một tuần với những diễn biến khá thăng trầm khi có thời điểm tăng cao nhất gần bảy tháng ở phiên 6/6. Nhưng khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất, sức hấp dẫn của vàng đã giảm đi và giá vàng quay đầu rời đỉnh.

Cùng với quyết định của ECB, giá vàng còn chịu tác động khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý trước những thông tin được tiết lộ tại cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey khiến nhà đầu tư liên tục bán tháo vàng.
Đến phiên cuối tuần, kết quả từ cuộc bầu cử sớm tại Anh khiến đồng bảng Anh giảm mạnh và đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 5. Điều này khiến giá vàng có phiên giảm thứ 3 liên tiếp và tính chung cả tuần, kim loại quý này đã "bốc hơi" gần 1%.
Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới.
Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đứng tại 1266,4 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex dao động quanh ngưỡng 1.271,40 USD/ounce.
Colin Cieszynski - chuyên gia phân tích thị trường cho CMC Markets tại Canada đánh giá, kết quả bầu cử tại Anh đang tháo gỡ dần tính bất ổn tác động lên vàng. Thêm vào đó là việc đồng bạc xanh đang trên đà phục hồi khiến giá vàng có thể phải chịu áp lực trong một hai tuần tới.
Ken Morrison - biên tập viên của tờ Morrison on the Markets cho rằng không có gì ngạc nhiên nếu giá vàng tuần tới rơi xuống mức 1.250 USD mỗi ounce.
Tuy nhiên, chuyên gia thương mại Afshin Nabavi của MKS (Thụy Sĩ) bày tỏ tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ đi lên.
Quan điểm này cũng trùng với chuyên gia Adam Button của Forexlive.com khi cho rằng, giá kim loại quý sẽ hưởng lợi khi Chủ tịch FED Janet Yellen hiện vẫn đang xem xét khả năng tạm hoãn tăng lãi suất để ổn định lạm phát.
Hiện, nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi kết quả cuộc họp của FED diễn ra trong tuần tới để tìm hướng đi thích hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần