Giới thiệu sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Đà Nẵng

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinthedothi - Ngày 14/12, tại Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh phối hợp với Hội đồng nhân sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam của chính phủ Mỹ, đã được tổ chức trước đó tại hai TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

  Sâm Wisconsin Hoa Kỳ cắt lát và nguyên củ nhập khẩu tại Mỹ.

Theo ông Robert Kaldunski – Chủ tịch Hội đồng nhân sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ, vào cuối thế kỷ 18, tiểu bang Wisconsin là nơi đầu tiên phát triển được phương pháp trồng nhân sâm và 90% sản lượng sâm Hoa Kỳ hiện đang được trồng tại Canada và Trung Quốc. Tiểu bang Wisconsin sản xuất ít hơn 10% còn lại. Chính vì vậy, sâm được trồng tại Wisconsin Hoa Kỳ rất hiếm và quý giá.

Sâm Wisconsin được biết đến là một loại sâm tốt nhất trên thế giới, bởi sâm được trồng dưới bóng râm và chỉ thu hoạch khi đạt từ 4 năm tuổi. Điều đặc biệt, sâm được trồng trên những vùng đất nguyên sơ mới được khai phá và chỉ được canh tác một lần duy nhất trong mùa vụ theo quy chuẩn nghiêm ngặt của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ.

Tại Gala Dinner, ông Đặng Đức Thành – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh cũng chia sẻ về câu chuyện Green+ đưa sâm Hoa Kỳ về Việt Nam. Do trên thị trường hiện nay có các loại sâm của Hàn Quốc, Trung Quốc và Hoa Kỳ với chất lượng và giá bán khác nhau, tuy nhiên nhiều người kinh doanh có hành vi gian lận, trà trộn sâm Trung Quốc với sâm Hoa Kỳ để trục lợi, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm sâm Hoa Kỳ chính gốc với giá thành phù hợp, đích thân ông Đặng Đức Thành cùng cộng sự của mình đã thực hiện nhiều chuyến công du tới bang Wisconsin để tìm hiểu về loại sâm này. Sau nhiều nỗ lực kết nối, đầu năm 2017, phái đoàn của Hội đồng nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ dẫn đầu là Chủ tịch Ron Krautkramer đã sang Việt Nam ký hợp đồng hợp tác, lựa chọn Green+ là nhà phân phối chính thức của sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bên cạnh các công trình nghiên cứu khoa học về các tác dụng của nhân sâm với sức khỏe con người, Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh đã phối hợp với Hội đồng nhân sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế về sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh để công bố 2 công trình nghiên cứu khoa học về sâm Wisconsin Hoa Kỳ. Kết quả từ 2 công trình nghiên cứu này khẳng định, sâm Wisconsin Hoa Kỳ có tác dụng tăng sức đề kháng, chống stress, hạ đường huyết, tăng cường sinh lực và đặc biệt không làm tăng huyết áp như các loại sâm châu Á.

Công ty CP Đầu tư Thảo Dược Xanh đã và đang xây dựng hệ thống phân phối Thảo Dược Xanh Green+ với hàng ngàn điểm bán hàng và đại lý thành viên trên khắp các tỉnh, thành của Việt Nam. Các sản phẩm sâm Wisconsin Hoa Kỳ hiện đang được Green+ phân phối bao gồm: Sâm nguyên củ, sâm cắt lát, cao sâm, viên sâm, trà sâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần