Giới trẻ check-in không gian Mátxcơva tại Hà Nội

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/11, Lễ hội văn hóa đường phố “Chào mừng đến Mátxcơva” diễn ra tại tại Vườn hoa Lý Thái Tổ.

 Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội”, hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, do Chính quyền thành phố Mátxcơva phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.
 Lễ hội văn hóa đường phố “Chào mừng đến Mátxcơva” diễn ra trong 2 ngày (từ 30-11 đến 1-12) với nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn giữa nghệ sĩ hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. 
 Cục trưởng Cục Kinh tế đối ngoại và Quan hệ quốc tế Mátxcơva Sergei Cheremin cho biết: “Những hoạt động diễn ra tại Lễ hội nhằm giới thiệu hình ảnh mảnh đất, con người Mátxcơva cũng như nền văn hóa lâu đời của đất nước Nga tới công chúng và du khách tại Thủ đô Hà Nội.
 Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động: “Sự kiện những ngày Mátxcơva tại Hà Nội” có ý nghĩa thiết thực về quy mô và nội dung hoạt động. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nhân dân được tổ chức như: Nghệ thuật cổ điển và hiện đại; trưng bày, triển lãm; giới thiệu các môn thể thao
 Cũng trong khuôn khổ lễ hội, còn có hội chợ thương mại, triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của đất nước Nga; không gian ẩm thực Nga; triển lãm ảnh về Mátxcơva; không gian tương tác “Mátxcơva rực sáng”.
 Nhân dịp này, Chính quyền thành phố Mátxcơva đã dành tặng UBND thành phố Hà Nội mô hình búp bê Nga Matryoshka, một biểu tượng của văn hóa truyền thống của Nga. Mô hình có chiều cao 3 mét, được đặt lâu dài tại Công viên Thống nhất với tên gọi “Góc Mátxcơva”
  Trong ngày 1/12, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tiết mục biểu diễn của nhóm trống Vasiliev Groove, tiết mục của nhóm Biskvit, tiết mục của Marina Devyatova.
 Tại không gian nghệ thuật quanh phố đi bộ Hồ Gươm sẽ có các hoạt động: Vẽ tranh tường của Maxim Goshko, lớp dạy kỹ năng của các họa sĩ anh em nhà Sidorenko, triển lãm ảnh “Mátxcơva mùa lễ hội”
 Với sự nỗ lực không ngừng của chính quyền Mátxcơva và Thủ đô Hà Nội sẽ ngày càng góp phần quan trọng vào việc thắt chặt, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Liên bang Nga và Thủ đô Hà Nội với TP Mátxcơva.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần