Giới trẻ lan tỏa lối sống xanh với ý tưởng truyền thông đầy táo bạo

Tịnh Văn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Truyền Thông Xanh”, IC Master 2019 - Cuộc thi nhà truyền thông tài ba đã nhận về hàng trăm bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên trên khắp cả nước, mang đến những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường - Một trong những vấn đề nhức nhối nhất của nửa đầu thế kỉ 21.

 Thầy cô khoa Truyền thông & Văn hóa Đối ngoại trao giải cho các đội thi
Tuyên truyền để mọi người cùng “Sống Xanh”
Nếu như sứ mệnh của truyền thông là lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thì “truyền thông xanh” chính là truyền tải ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.
Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường, khi người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy không biết chừng nào tắt ở rừng Amazon hay ở Indonesia, khi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp xếp hạng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới,...
Do đó, với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách v.v.
“Từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt”!
Đó là những lời nhận xét từ phía bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications, dành cho những đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng.
Đặc biệt, dự án của nhóm The Mind về việc khuyến khích “mix & match” và sử dụng lại quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Quỹ Quốc Tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Rõ ràng, giới trẻ không chỉ có những ý tưởng mới mẻ, táo bạo, mà quan trọng hơn, họ sẵn sàng để theo đuổi đến cùng, để góp phần mang đến một thế giới xanh hơn. 
 The Mind Team - đội quán quân
Đêm Chung kết của cuộc thi diễn ra cuối tháng 9 vừa qua đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường”. Cuối cùng, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề “ TRUYỀN THÔNG XANH”. Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.

Cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba”- IC Master là cuộc thi thường niên do khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại- Học viện Ngoại giao tổ chức. Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên thực hành và rèn luyện những kỹ năng thực tiễn. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được đào tạo thêm kiến thức trong ngành với những chuyên gia hàng đầu về truyền thông, đồng thời có cơ hội giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên khác trên địa bàn Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần