Giới trẻ Việt Nam ngày càng “thoáng” hơn trong tình dục

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 - 19, trong đó 60 - 70% là học sinh, sinh viên.

''Hành trình SV - OK''  - một chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên. 
Thống kê cũng cho thấy, giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.
Trước thực tế đó, các tổ chức xã hội, ban, ngành đã có những kế hoạch hành động cụ thể trong công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai.
"Hành trình SV - OK" cũng là cách làm mới được triển khai hiệu quả từ chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên do Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng các tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục nhận thức cho giới trẻ về sức khỏe sinh sản tới nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Trong đó, có nhiều hoạt động thiết thực như các cuộc thi sân khấu hóa, trò chơi tập thể mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chương trình cũng giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm tránh thai an toàn, phòng chống bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục…
Để cộng đồng thay đổi quan niệm cố hữu và quan trọng hơn cả là giúp học sinh, sinh viên có ý thức, trách nhiệm hơn về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, các tổ chức, đoàn thể, xã hội cần có một cách nhìn thực tế về lối sống, tâm lý và xu hướng của giới trẻ, từ đó đưa ra những phương pháp tuyên truyền, giáo dục phù hợp, thực tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần