Giọng hát hay Hà Nội 2016 đón chào dòng nhạc bolero

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, Giọng hát hay Hà Nội có khá nhiều điểm mới. Ngoài dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ thì Ban tổ chức cũng chào đón các thí sinh hát nhạc xưa, nhạc bolero - đây là những dòng nhạc gần gũi, thân thuộc và được rất nhiều khán giả mọi lứa tuổi yêu mến.

Năm nay, Sở VH&TT Hà Nội tiếp tục được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Cuộc thi được phát động từ tháng 8 năm 2016 và Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trên địa bàn Thủ đô.

Qua vòng thử giọng (sơ loại), 62 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn trở thành những đại diện xuất sắc nhất, tài năng nhất tham dự vòng Bán kết. Đây sẽ là những bông hoa đẹp nhất nhân dịp 62 năm ngày giải phóng Thủ đô.
Các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội năm 2014
Các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội năm 2014
Năm nay, Giọng hát hay Hà Nội có khá nhiều điểm mới. Ngoài dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ thì ban tổ chức cũng chào đón các thí sinh hát nhạc xưa, nhạc bolero - đây là những dòng nhạc gần gũi, thân thuộc và được rất nhiều khán giả mọi lứa tuổi yêu mến. Ngoài việc mở rộng dòng nhạc thì Ban tổ chức cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến top 10 thí sinh lọt vào chung kết. Các thí sinh này sẽ được tư vấn chuyên môn, được góp ý và hướng dẫn nâng cao kỹ năng thanh nhạc, kỹ năng trình diễn trên sân khấu, bên cạnh đó còn được các chuyên gia tư vấn việc xây dựng hình ảnh, quan hệ với công chúng, báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông,… Đó là điều khác biệt của Giọng hát hay Hà Nội năm nay, nhằm bồi dưỡng cho các giọng ca trẻ những hành trang quý báu để họ có thể vững chân bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, hoặc tự tin tin hơn để đến với các thử thách khác trong showbiz.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016 là một trong những hoạt động kỷ niệm chính thức nhằm hướng tới Ngày kỷ niệm 62 năm Giải phòng Thủ đô với ý nghĩa lịch sử to lớn, mang nội dung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội từng là cái nôi nâng đỡ nhiều nghệ sĩ thời mới vào nghệ như: Ca sĩ Hồng Nhung (giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 1987), ca sĩ Mỹ Linh (giải Nhì Giọng hát hay Hà Nội 1993), ca sĩ Trọng Tấn (giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997), ca sĩ Tùng Dương (giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003),… và năm 2014 là ca sĩ Tiến Hưng.

Các ca sỹ trưởng thành từ giọng hát hay Hà Nội sau đó đều tham gia các cuộc thi khác và đạt thành tích cao và hiện tại, họ đang có vị trí cao trong làng nhạc Việt Nam. Tiến Hưng đăng quang mùa thi 2014 sau đó tham gia cuộc thi Sao Mai 2015 và đã đoạt giải Nhì dòng nhạc thính phòng một cách xuất sắc. Bên cạnh đó, thí sinh Sông Thao từng đoạt giải Ba Giọng hát hay Hà Nội 2014 cũng tham dự Sao Mai 2015 và đứng ở vị trí thứ 3. Trước đó, Trọng Tấn cũng đoạt giải Nhất Sao Mai 1999, Tùng Dương Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2004,… và hiện tại, cả hai giọng ca này là những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam.

Có thể thấy, Giọng hát hay Hà Nội giống như một cuộc tuyển lựa nhân tài Thủ Đô cho làng nhạc Việt. Đây cũng được coi như cái nôi, như bệ phóng cho những giấc mơ ca sĩ của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, những ca sĩ xuất thân từ Giọng hát hay Hà Nội đều là những giọng hát thực sự xuất sắc, khác biệt và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường ca nhạc, không trộn lẫn với bất kỳ giọng hát nào khác.

Đêm chung kết diễn ra vào 23/10/2016 tại cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của kênh H1, Đài PTTH Hà Nội. Đêm chung kết cũng sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã từng đạt giải giọng hát hay Hà Nội với các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần