Giọt nước mắt của Luis Suárez

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Luis Suárez đã khóc sau khi giành chức vô địch Laliga cùng Atlético Madrid. Anh đã ghi tổng 21 bàn thắng cho Atletico mùa này, góp công lớn vào chức vô địch Laliga của Atletico.

Chán cuộc sống ở thành phố Cảng Liverpool nên Luis Suárez đã định rời đội bóng áo đỏ từ mùa he 2013. Nhưng nghe theo lời đội trưởng Steven Gerrara, anh ở lại Liverpool thêm 1 năm nữa.
Điều tồi tệ đã đến khi tiền đạo người Uruguay bị án cấm thi đấu bốn tháng vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Như giọt nước tràn ly để anh chuyển sang sân Nou Camp, dù điều này khiến Barca phải cõng án phạt của ngôi sao lắm tài nhiều tật này.
 Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 111 triệu $ (£81.72 triệu). Ảnh Barca.

Bộ ba MSN
Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 111 triệu $ (£81.72 triệu).Trả ơn đội bóng mới Barca, Súarez thi đấu như lên đồng, ngay mùa bóng đầu tiên tại đây, anh đóng góp 25 bàn thắng và 20 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường. Bộ ba tấn công của Barcelona gồm Messi, Suárez và Neymar được mệnh danh hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới hay còn được gọi tắt là tam tấu "MSN". Họ đã cùng nhau ghi 122 bàn thắng, nhiều nhất trong một mùa giải cho bộ ba tấn công trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, giúp Barca giành cú ăn 3 lần thứ 2,bao gồm La Liga, Copa del Rey, UEFA Champions League.
Mùa giải 2015-2016, Suarez có 40 bàn thắng sau 35 trận, đoạt danh hiệu Pichichi. Ba bàn thắng được ghi bởi Lionel Messi và Luis Suarez đã giúp đương kim vô địch La Liga Barcelona vượt qua nhà vô địch Nam Mỹ River Plate với tỷ số 3-0 trong trận chung kết FIFA Club World Cup để lần thứ ba đăng quang tại đấu trường này, cùng với chức vô địch La Liga thứ 2 liên tiếp, cup Nhà vua TBN, siêu cup TBN. Tổng cộng anh ghi 59 bàn thắng tại mọi giải đấu, bộ ba MSN phá sâu kỷ lục ghi nhiều bàn nhất với 131 bàn.
Sau mùa giải 2016, Neymar về PSG và tam tấu tan rã, nhưng Luis Suarez vẫn thể hiện khả năng sát thủ của mình. Nhưng đến mùa giải 2019, Braca trắng tay trên mọi đấu trường đỉnh điểm là trận thua tan nát 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League. mùa này anh thi đấu cho Barca 36 trận ghi 24 bàn kiến tạo 12 bàn. Sau sáu năm ở Braca anh ra sân 283 trận ghi 198 bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử câu lạc bộ.
 Anh chuyển đến Atlético Madrid với cái giá 6 triệu euro. Ngay lập tức anh có 21 bàn thắng cho Atletico mùa này, góp công lớn vào chức vô địch Laliga của Atletico. Ảnh CNN.
Nghịch cảnh
Nhưng khi HLV R.Koeman đến thì Luis Suarez phải ra đi đầu tiên, thậm chí Messi từng dọa rời sân Nou Camp để gây sức ép nhằm giữ lại người bạn thân nhưng vẫn không thành. Ban đầu, Luis Suarez định chọn Juventus làm bến đỗ mới nhưng thương vụ không thành nên anh chuyển đến Atlético Madrid với cái giá 6 triệu euro. Ngay lập tức anh có 21 bàn thắng cho Atletico mùa này, góp công lớn vào chức vô địch Laliga của Atletico.Trong sơ đồ 4-3-3 của HLV D.Simeone, số 9 này được giao nhiệm vụ đá cao nhất và bản năng sát thủ của anh được phát huy.
Ngày vô địch, ngôi sao 34 tuổi này khóc và nói: “Barça đã không coi trọng tôi và Atlético đã mở rộng cửa đón tôi. Tôi sẽ luôn biết ơn câu lạc bộ này vì đã tin tưởng vào tôi." Điều an ủi duy nhất là anh đá thủng lưới Real Madrid nhưng không ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Barça. Bóng đá đôi khi là thế, khi tưởng như bất hạnh nhất CLB đã chìa tay ra cứu vớt nhưng khi ghi bàn phong độ cao lại phải ra đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần