Giữ an toàn cho Nhân dân vui Tết, du xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo, giữ gìn tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông trong dịp...

Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo, giữ gìn tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông trong dịp Tết Bính Thân 2016, Công an các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đều ứng trực 100% quân số làm nhiệm vụ.

Chiều nay, 11/2 (tức mùng 4 Tết), phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã đi ghi nhận tình hình thực tế người dân đi lễ tại chùa Trấn Quốc, thuộc địa bàn Công an phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) quản lý. Tại đây, nhờ có sự phối hợp tốt giữa lực lượng Công an trật tự và Cảnh sát giao thông nên dù rất đông phương tiện tham gia giao thông nhưng không xảy ra cảnh ùn tắc. Ngay trước cổng chùa Trấn Quốc, Công an phường Yên Phụ đã đặt bàn làm nhiệm vụ lưu động để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thông báo, phản ánh tình hình ANTT.
Lực lượng Công an phường Yên Phụ làm nhiệm vụ tại chùa Trấn Quốc, đường Thanh Niên, quận Tây Hồ.
Lực lượng Công an phường Yên Phụ làm nhiệm vụ tại chùa Trấn Quốc, đường Thanh Niên, quận Tây Hồ.
Cũng tại đây không còn cảnh người bán hàng rong, người ăn xin gây phiền hà người dân đi lễ chùa. Ông Nguyễn Tuấn Anh cán bộ hưu trí sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Từ ngày 10/2, ông đạp xe đi vãn cảnh chùa tại một số nơi, chỗ nào cũng thấy các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ. Tuổi đã cao, đi lại không còn nhanh nhẹn, có các chiến sĩ Công an phân luồng giao thông, giữ ANTT trong những ngày Tết thì yên tâm lắm…”

Được biết, trong dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, bên ngoài cổng chùa luôn có 3 chiến sĩ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo không xẩy ra ùn tắc cục bộ. Bên trong, một tổ công tác khác mặc thường phục làm nhiệm vụ phát hiện nhanh nạn trộm cắp người dân đi lễ chùa.

Ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết) thông qua bàn tiếp nhận thông tin ANTT tại cổng chùa Trấn Quốc, lực lượng Công an phường Yên Phụ đã kịp thời  bắt giữ đối tượng Đường Thế Trường, (SN 1977, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) có hành vi trộm cắp tài sản. Qua điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định đối tượng Trường chuyên trộm cắp nơi công cộng và đã có 3 tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Trực tiếp làm nhiệm vụ tại đây, Trung tá Dương Hồng Kết - Trưởng Công an phường Yên Phụ cho biết: Đảm bảo bình yên của người dân đón Tết vui xuân, Công an phường đã phân công các tổ công tác chốt tại địa điểm theo kế hoạch trước đó. Trong 3 ngày Tết vừa qua, trên địa bàn người dân tại đây du xuân trong yên vui, không xảy ra sự việc nghiêm trọng. Hòa với lực lượng Công an Thủ đô, Công an phường Yên Phụ đã huy động 100% quân số ứng trực làm nhiệm vụ. Chủ động phòng ngừa các loại hình tội phạm, tình hình ANTT trên địa bàn đã được đảm bảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần