Giữa bão dịch nCoV, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi “né” phát ngôn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nhưng hiện nhiều phóng viên trên địa bàn tỉnh vẫn khó tiếp cận với Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi - người phát ngôn chính thức của Sở để nắm thông tin.

 Quang cảnh buổi họp báo.
Chiều 10/2, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo chuyên đề "Thông tin công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi".
Thông tin nhanh với báo chí, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các doanh nghiệp đang phối hợp với chính quyền tổ chức cách ly 255 người Trung Quốc để theo dõi về tình trạng sức khỏe. Đến nay, sức khỏe của số lao động này đều bình thường, chưa có dấu hiệu nghi vấn nhiễm nCoV.
Ngoài số lao động Trung Quốc, tỉnh Quảng Ngãi cũng đang tiến hành cách ly 19 lao động là công dân Việt Nam (18 người ở huyện Sơn Hà, 1 người ở Ba Tơ), 2 du học sinh trở về từ vùng dịch; 1 chủ cơ sở chế biến đã về quê Vĩnh Phúc trong dịp Tết. Tất cả các trường hợp này hiện sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu nghi vấn mắc nCoV.
 Khu cách ly lao động ở Hòa Phát- Dung Quất.
Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đã xử phạt 2/9 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch nCoV trên địa bàn.
Đáng lưu ý, tại cuộc họp, bên cạnh những câu hỏi và trả lời về công tác ứng phó với virus Corona, nhiều phóng viên, cơ quan báo chí tại Quảng Ngãi phàn nàn việc rất khó khăn khi liên hệ nắm thông tin chính thức dịch bệnh từ ông Nguyễn Xuân Mến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi.
Nhiều trường hợp hẹn gặp ông Mến để làm chương trình hướng dẫn cách phòng chống, điều trị dự phòng dịch nCoV nhưng ông Mến “né” và “đá” qua cho Phó Giám đốc Sở, trong khi đó, Phó Giám đốc Sở lại trả lời ông Mến mới là người phát ngôn. Các phóng viên cũng phản ánh việc tiếp cận thông tin chính thức khó khăn không chỉ trong đợt dịch nCoV này mà từ lâu.
Ông Nguyễn Xuân Mến - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi. (Ảnh: cổng TTĐT tỉnh Quảng Ngãi)
Liên quan đến việc các phóng viên có ý kiến, ông Hà Minh Đích - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: "Nếu anh Mến bận quá thì bố trí người khác trả lời, làm gì có chuyện thông tin cần nói ngay mà để mai mốt mới trả lời. Nếu kéo dài vấn đề này, đề nghị các nhà báo cứ viết việc né tránh cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là trong thời điểm chống dịch như chống giặc này".
Chủ trì cuộc họp, ông Võ Văn Hào - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh phải chấn chỉnh tình trạng không kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí.
“Như các phóng viên nói, không phải riêng dịch bệnh mà từ khi giữ chức đến giờ báo chí khó tiếp xúc. Đề nghị phải dành thời gian thông tin cho báo chí đưa tin chuẩn xác, tránh việc dư luận hoang mang", Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần