Giữa căng thẳng, Tổng thống Putin ra đề nghị gấp rút với ông Biden

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua một tuần đầy tranh cãi về quan hệ Nga - Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời người đồng cấp Mỹ Joe Biden thảo luận trực tiếp vào hôm nay (19/3) hoặc thứ Hai tới.

"Tôi muốn mời Tổng thống Biden tiếp tục các cuộc thảo luận của chúng tôi, nhưng với điều kiện chúng tôi đích thân làm điều đó. Có thể là trực tuyến, nhưng không trì hoãn thêm. Một cuộc thảo luận cởi mở", Tổng thống Putin nói trên kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 18/3.
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh đề nghị gấp rút: "Tôi sẽ không chỉ nói rồi để đó. Tôi muốn đến rừng Taiga vào cuối tuần để nghỉ ngơi một chút, vì vậy có thể tiến hành vào ngày mai (19/3) hoặc vào thứ Hai (22/3)".
Tổng thống Putin nói thêm rằng ông sẵn sàng tiến hành đối thoại "bất cứ lúc nào thuận tiện cho phía Mỹ", và ông sẽ ngay lập tức đưa ra các chỉ thị liên quan cho Bộ Ngoại giao Nga.
"Điều đó hẳn sẽ rất thú vị đối với người dân Nga và Mỹ. Và đối với nhiều quốc gia khác, hãy nhớ rằng chúng tôi, với tư cách là cường quốc hạt nhân lớn nhất, có trách nhiệm đặc biệt đối với an ninh chiến lược trên hành tinh", ông chủ Điện Kremlin tuyên bố.
Các bình luận của Tổng thống Nga được đưa ra ngay sau khi ông Biden tuần này đã chỉ trích ông Putin bằng nhiều ngôn từ nặng nề, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, đi kèm với việc Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mở rộng đối với Nga.
Diễn biến trở nên căng thẳng khi Moscow đã triệu hồi đại sứ của mình tại Washington - quyết định mang tính phá vỡ mối quan hệ đã ấm lên nhiều phần giữa Nga và Mỹ mà Tổng thống Putin từng có với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần