Giữa lúc chiến sự Syria, ông Putin mời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Nga

Tú Anh (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong điện đàm hôm 15/10 đã mời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm Nga, theo Điện Kremlin.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Ông Putin đã mời ông Erdogan đến thăm Nga trong những ngày tới. Lời mời đã được chấp nhận", cơ quan cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thống Nga và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về tình hình ở miền bắc Syria và đồng ý tránh đụng độ giữa các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, Điện Kremlin cho biết.

Hai tổng thống tái khẳng định sự ủng hộ đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria và tiếp tục quá trình giải quyết chính trị tại quốc gia bị xung đột tàn phá này, cơ quan báo chí của Kremlin cho biết.

Trong điệm đàm, Tổng thống Nga phản đối “những kẻ khủng bố được người Kurd bảo vệ để tận dụng tình hình hiện tại ở Syria”, Điện Kremlin nói.

Cuộc trò chuyện qua điện thoại được phía Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị khởi xướng, theo tuyên bố của cơ quan báo chí Điện Kremlin.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Donald Trump, người đe dọa áp lệnh trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ do động thái đưa quân đến phía bắc Syria của Ankara,cũng điện đàm cho Tổng thống Erdogan yêu cầu phía Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức ngừng bước đi này.