Giữa những lùm xùm, Bộ Tài chính vẫn quyết bổ nhiệm ông Lê Hải Trà làm Tổng giám đốc HOSE

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Giữa những chỉ trích liên quan đến việc hệ thống Sở GDCK TP Hồ Chí Minh (HOSE) nghẽn lệnh liên tục; bị mổ xẻ, réo tên trên các diễn đàn chứng khoán; đăng facebook nội dung gây tranh cãi “mát mẻ” nhà đầu tư… , ông Lê Hải Trà vẫn được Bộ Tài chính bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc HOSE.

Cuối tuần qua, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải ký Quyết định bổ nhiệm ông Lê Hải Trà giữ chức Tổng Giám đốc HOSE. Trước đó, ông Lê Hải Trà là người phụ trách Hội đồng Quản trị của HOSE. 
 Ông Lê Hải Trà đang nhận nhiều chỉ trích của nhà đầu tư liên quan đến tình trạng nghẽn lệnh và nội dung đăng trên trang cá nhân được cho là thiếu văn hóa
Ông Lê Hải Trà sinh năm 1974. Tháng 8/2017, ông Trà được bổ nhiệm làm Thành viên phụ trách Hội đồng quản trị của HOSE. Trước đó, ông Trà phụ trách Ban điều hành HOSE từ tháng 11/2016.
Thời gian qua, ông Lê Hải Trà bị nhà đầu tư chỉ trích, bức xúc khá nhiều liên quan đến câu chuyện hệ thống nghẽn lệnh chưa được khắc phục triệt để khiến nhà đầu tư thiệt hơn thiệt kép khi không thể đặt được lệnh mua vào hay bán ra. Trong bối cảnh đó, trên facebook cá nhân mang tên Lê Hải Trà được cho là của vị lãnh đạo này, lại đăng một nội dung gây nhiều tranh cãi, “mát mẻ” nhà đầu tư: “Anh bảo này, lúc chúng mày rùng mình có gọi anh không?”. Mổ xẻ về nội dung này trên các diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà dầu tư cho rằng, việc đăng một status thiếu văn hóa như vậy không phù hợp với vị trí một lãnh đạo Sở Giao dịch. “Đường đường đứng đầu một Sở Giao dịch chứng khoán mà phát ngôn trên faceook như vậy”, “Nếu không làm hệ thống tốt hơn thì ít nhất anh cũng nên tốt hơn chứ”. Đó là một vài bình luận trên các diễn đàn mạng xã hội của các nhà đầu tư chứng khoán.
Trước đó, với sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư mới trên thị trường, hệ thống đã xảy ra những phiên nghẽn lệnh liên tục từ trước đến sau Tết Nguyên đán. Điều này không chỉ khiến nhà đầu tư bức xúc mà còn nghi ngờ tính minh bạch của TTCK Việt Nam, của các giao dịch trên HOSE. Trên các Diễn đàn chứng khoán, nhiều nhà đầu tư cho biết, họ đã bán sạch các mã, quay lưng với thị trường và để tiền đầu tư vào việc khác.
Ngoài ra, kể từ khi sự cố nghẽn lệnh xảy ra, HOSE chưa tổ chức một cuộc họp báo nào, không có một thông cáo báo chí chính thức nào hay chưa có một lời xin lỗi nào dành cho nhà đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần