Giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm sạch

Tin, ảnh: Văn Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức giới thiệu sản phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn Lebio tới người tiêu dùng trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lebio Nhữ Đình Tú cho biết, công ty đã ứng dụng thành công các quy trình sản xuất lúa sạch, rau củ quả và quy trình chăn nuôi gia súc, gia cầm sạch trên nền tảng sản xuất thực phẩm an toàn, sử dụng thức ăn sinh học.
 Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện quy trình sản xuất thực phẩm theo chuỗi khép kín, hệ thống nhà máy giết mổ của công ty cũng được xây dựng với dây chuyền hiện đại. Sau khi giết mổ, sản phẩm thịt được pha lọc, làm mát, cấp đông, đảm bảo ATTP. Hiện chuỗi thịt lợn sinh học Lebio đang cung cấp thịt mát, thịt cấp đông với sản lượng 1,2 tấn/ngày, được bán tại các cửa hàng tiện ích và siêu thị.
 
Giám đốc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, mục tiêu của chương trình là nhằm giới thiệu các sản phẩm an toàn theo chuỗi tới người tiêu dùng nữ trên địa bàn TP. Đồng thời nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen, tập quán từ sử dụng thịt tươi sống sang thịt mát, thịt cấp đông. Hiện nay, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã tư vấn xây dựng được 21 chuỗi sản xuất – cung cấp sản phẩm chăn nuôi đảm bảo ATTP, nhiều sản phẩm của chuỗi đã được người tiêu dùng Thủ đô đánh giá cao.
 
Theo kế hoạch, chương trình giới thiệu sản phẩm an toàn theo chuỗi cho các hội viên phụ nữ sẽ được kéo dài từ nay đến tháng 10/2017 trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần