Giúp nhân dân vùng lũ, lụt sớm ổn định đời sống

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các Bộ NN&PTNT, Y tế, Công Thương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại thị xã An Nhơn, một trong 10 địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ, lụt của tỉnh Bình Định.

Đến thăm hỏi và tặng quà cho một số gia đình có người mất, nhà bị sập do mưa lũ, Phó Thủ tướng đã động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn. Đồng thời yêu cầu địa phương chỉ đạo sắp xếp chỗ tạm cư cho những gia đình có chỗ ở không an toàn, sau đó hỗ trợ để người dân xây dựng nhà mới. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan T.Ư hỗ trợ cơ số thuốc xử lý nước sạch, vệ sinh môi trường, đặc biệt ứng vốn để hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi giúp người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm người dân vùng lũ tỉnh Bình Định.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm người dân vùng lũ tỉnh Bình Định.
Trong khi đó, Bộ GTVT vừa có Công điện số 77/CĐ-BGTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt, Sở GTVT các địa phương yêu cầu chuẩn bị vật tư, phương tiện sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCLB T.Ư, hiện các địa phương vẫn đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả lũ, lụt. Đến chiều qua, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, TP Đà Nẵng không còn nhà bị ngập, các tuyến giao thông chính đã thông xe trở lại bình thường. Riêng tỉnh Bình Định, nước lũ vẫn còn ngập một số xã của huyện Tuy Phước.