Giúp thanh niên Việt-Trung phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/11, tại Hà Nội diễn ra Hội đàm giữa Đoàn Thanh niên TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội đàm.

Tại hội đàm, đoàn đại biểu thanh niên hai nước đã cùng bàn luận, trao đổi về các vấn đề chính: Công tác giáo dục thanh thiếu nhi; bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Đoàn; giúp thanh niên phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp; chương trình kí kết hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn…
Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Vân Nam đến thăm và làm việc tại Hà Nội. Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, Nhà nước, cũng như Đoàn Thanh niên của Việt Nam, Trung Quốc luôn được duy trì và phát triển. Vân Nam là tỉnh gần Việt Nam, trong thời gian qua, các bạn đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng các tỉnh giáp ranh phía Việt Nam, với tinh thần chung tay vun đắp tình hữu nghị. Phó Bí thư Thành đoàn tin tưởng, đây là những bước khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động hợp tác, gắn kết giữa Đoàn Thanh niên của Thành đoàn Hà Nội và Tỉnh đoàn Vân Nam- Trung Quốc trong giai đoạn mới. “Mong trong thời gian tới, hai đơn vị cùng đẩy mạnh phong trào Đoàn, cùng vun đắp và hướng tới mục tiêu, lý tưởng chung xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội””, Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần