GO! Market đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, thêm cơ hội hợp tác và mua sắm cho người VIệt

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/6, Tập đoàn Central Group Việt Nam - một trong các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, khai trương đưa vào hoạt động siêu thị GO! Market tại địa chỉ 286 Nguyễn Xiển, Thanh Trì, Hà Nội. Đây là siêu thị GO! Market đầu tiên tại Việt Nam được khai trương trên địa bàn Hà Nội.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Lãnh đạo Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn; Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội; đại diện Hiệp hội Các Nhà Bán lẻ Việt Nam; các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, đại diện một số địa phường có sản phẩm nông thuỷ sản cung cấp vào siêu thị GO! Market đến tham dự.
Cơ hội cho các địa phương cung ứng hàng hoá
 Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Theo địa diện của Tập đoàn Central Group: Big C và Go! Việt Nam là thành viên của Central Group, với mạng lưới rộng bao gồm 37 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, cung ứng trên 40.000 sản phẩm và đón tiếp trên 50 triệu khách hàng mỗi năm. Đây là kênh phân phối trực tiếp hàng tiêu dùng đến khách hàng, Central Group nhiều năm qua đã ký hợp tác cùng đồng hành với các Hợp tác xã, DN, người nông dân, nhàn sản xuất, nhà cung cấp … nhằm phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, chủ động đặt ra những cam kết đối với Chính phủ Việt Nam giữ vững cung ứng 96% hàng hoá là hàng Việt trong các siêu thị.
 Lễ ký kết hợp tác Central Group Việt Nam với Vụ Thị Trường trong nước và Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn về tiêu thụ hàng Việt.
Bên cạnh đó, với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như cổ vũ để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Central Group Việt Nam áp dụng trưng bày các khu vực quảng bá hàng Việt tại siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển gần tương tự các siêu thị khác của Tập đoàn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải, cho biết: Mạng lưới các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam tăng mạnh qua các năm, Tập đoàn Central Group đã đóng góp 37 siêu thị và trung tâm thương mại ở nhiều tỉnh trên toàn quốc. Đối với các siêu thị trường nước Tập đoàn đã cơ cấu mặt hàng hoá tiêu thụ trong nước chiếm 96%. Tập đoàn đã giữ được tỷ lệ hàng Việt như đã cam kết trong các siêu thị tại Việt Nam. Đối với thị trường xuất khẩu, Tập đoàn đã xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống Big được ưu tiên. Năm 2016 – 2017 Tập đoàn đều xuất khẩu đạt 46 triệu USD. Năm 2017 đã ký Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương nhằm hỗ trợ hàng Việt Nam tại thị trường nội địa và nước ngoài. Tập đoàn đã tổ chức nhiều sự kiện tuần lễ hàng Việt Nam trong nước và nước ngoài. Đến nay 2018, Central Group đã nâng kim ngạch xuất khẩu lên 70 triệu USD.
 Lễ cắt băng khai trương siêu thị.
Khai trương siên thị GO! Market sẽ là cơ hội để Tập đoàn cùng đồng hành với nông dân, DN trong nước quan tâm, ưu đãi, xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản an toàn. Hy vọng rằng với lợi thế của GO! Market sẽ thu hút được đông đảo người dân mua sắm, nhất là những hàng hoá nông sản an toàn.

Nhân dịp khai trương siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Central Group Việt Nam với Vụ Thị Trường trong nước (Bộ Công Thương); và MOU giữa Central Group Việt Nam với Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông Nghiệp & Phát triển Nông Thôn). Theo đó, các Bên đồng ý cùng nhau hợp tác, chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ, vv … để cùng thực hiện các chương trình thu mua nông sản an toàn trực tiếp chiết khấu 0% từ các hộ nông dân, dự án sinh kế hỗ trợ các đối tượng phù hợp với phạm vi và mục tiêu của mỗi Bên.

Trước đó, Ban Giám đốc siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển cũng đã ký kết hợp đồng đối tác, mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp, Hợp tác xã, nhà cung cấp hàng hóa ở các địa phương như: Cung Cấp Trái cây, rau củ quả cho các HTX tại một số địa phương ở Bắc Giang, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Thọ. Các sản phẩm nông sản được ký kết bao tiêu tại GO! là: Thịt lợn, cá, hải sản, ngao, cua, trái cây, rau củ, quả, nông sản khô, nông sản chế biến …

Cơ hội mua sắm cho người dân Thủ đô
 Các đại biểu tham quan khu mua sắm trực tiếp của siêu thị với nông dân và HTX.
Theo đại diện của Tập đoàn Central Group: Siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển với tổng diện tích 5.800m2, được sắp xếp bố trí một cách thú vị, độc đáo, là sự kết hợp “Ăn uống – Mua sắm – Vui chơi” tại một điểm đến, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Tại đây khách hàng sẽ được trải nghiệm tập hợp các dịch vụ ẩm thực, mua sắm, vui chơi, giải trí, tại một điểm đến, bao gồm: khu ăn uống Food City, ẩm thực, đồ uống quốc tế; khu siêu thị thực phẩm tươi sống, hàng gia dụng và hàng tiêu dùng nhanh, hàng nhu yếu phẩm; LookKool 9cửa hàng tiện ích phụ kiện, đồ dùng gia đình và trang trí nhà cửa), HomeMart là cửa hàng gia dụng, điện máy gia dụng Nguyễn Kim, Hello Beauty là cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và khu vui chơi hiện đại dành cho trẻ em KUBO...
 Khá đông người dân mua sắm tại siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển ngày khai trương.
 
Siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển đi vào hoạt động là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh bán lẻ và tiến thêm một bước trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn Central Group Việt Nam. GO! Market Nguyễn Xiển, mô hình bán lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao, với giá cả hợp lý; từ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến quần áo phụ kiện thời trang, đồ điện máy gia dụng và dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí mang tính sáng tạo…

Ngoài ra, nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xung quanh khu vực siêu thị hoạt động, nhân dịp này, siêu thị GO! Market Nguyễn Xiển đã tiến hành trao tặng nhu yếu phẩm trị giá 30 triệu đồng cho trẻ mồ côi tại làng trẻ em BIRLA (Hà Nội), và 70 triệu đồng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn theo học nghề làm bánh tại trường trung cấp kinh tế - du lịch Hoa Sữa (Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần