Gỡ “tổng đại lý” tiêu thụ khí, bóng cười tại Hà Nội

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê ban đầu, lực lượng chức năng thu giữ gần 100 bình chứa khí bóng cười, gần 400 bóng quả cùng một số dụng cụ âm thanh cho khách hàng thuê khi có nhu cầu sử dụng.

 Hoàng Văn Thành cùng số tang vật bị thu giữ.
Chiều 1/2, Công an quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng lực lượng QLTT số 12, Chi cục QLTT Hà Nội bắt quả tang Hoàng Văn Thành đang tổ chức bán bình chứa khí bóng cười cho khách hàng. Ngôi nhà Thành thuê để bán khí bóng cười nằm sâu trong ngách số 2/345 phố Khương Trung (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) nhằm che dấu hành vi phạm pháp.
Tại thời điểm kiểm tra, Thành không cung cấp được giấy phép kinh doanh cũng như chưa chứng minh được toàn bộ nguồn gốc xuất xứ số hàng hóa. Theo thống kê ban đầu, lực lượng chức năng thu giữ gần 100 bình chứa khí bóng cười, trong đó có 31 bình đang chứa khí loại 3kg, 5kg, 1 bao tải chứa gần 400 quả bóng dùng chứa khí cùng một số dụng cụ âm thanh cho khách hàng thuê khi có nhu cầu…
Lực lượng QLTT số 12 đang kiểm đếm số bóng.

Khai thác nhanh, Thành thừa nhận đã phân phối bình khí, bóng khoảng 4 tháng nay. Do làm quản lý cho 1 quán bar tại Hà Nội nên Thành đã tiếp cận, tìm cách liên hệ, phân phối cho những khách hàng thường xuyên thích ảo giác, sử dụng loại khí độc hại này. Cung cấp “hàng” cho Thành là một cửa hàng có địa chỉ tại quận Long Biên. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, cần quy định chế tài xử lý những cửa hàng có giấy phép kinh doanh loại khí này nhưng vì lợi nhuận bán cho khách hàng sử dụng sai mục đích. Đây là bình khí nén, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây cháy, nổ. Đặc biệt, giới trẻ thiếu hiểu biết khi sử dụng loại khí này để tạo ảo giác, gây hại đến hệ thần kinh, lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần