Góc phố Venice giữa lòng Hà Nội

Tin, ảnh: Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong con ngõ nhỏ 68 Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội), những bức tường rêu phong, cũ kỹ, đầy mực in quảng cáo giờ đây đã được “khoác” một tấm áo mới vô cùng độc đáo.

 Bức tranh tường nghệ thuật đã thổi sức sống mới cho không gian trong ngõ hẹp
Đây là con ngõ đầu tiên tại Hà Nội sở hữu tranh tường 3D khổng lồ. Bức tranh tường đã khiến mọi người như lạc vào góc phố Venice thu nhỏ.
Bức tranh có diện tích khoảng hơn 50m2 , phác họa phong cảnh một góc thành phố Venice (Ý) thơ mộng. Bức tranh được thực hiện bởi nhóm họa sĩ trẻ “Vẽ tranh tường AQ”. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện tranh tường nghệ thuật, anh Nguyễn Văn Thắng (thành viên trong nhóm họa sĩ) cho biết: Xuất phát từ nhu cầu muốn làm cho không gian trước cửa nhà mình đẹp hơn, chị Nguyễn Thị Oanh đã nhờ nhóm vẽ bức tường trước cửa nhà chị. Sau đó, vì thấy bức tranh đã mang đến “làn gió mới” cho không gian của ngõ, các nhà bên cạnh đã ủng hộ việc nhóm vẽ tiếp ở các khoảng tường tiếp theo tại nhà họ.
 Các bạn trẻ thích thú khi được lưu giữ những khoảnh khắc tại con ngõ nhỏ độc đáo này 
“Ban đầu mình vẽ nhà chị Oanh thì dở con thuyền và dòng sông nên nhà bên cạnh đã yêu cầu nhóm vẽ tiếp ở khoảng tường nhà họ để bức tranh được hoàn thiện. Đấy là một kỷ niệm khá vui khi chúng mình vẽ ở đây” – Anh Nguyễn Văn Thắng vui vẻ chia sẻ. 
Không gian của con ngõ nhỏ như được mở rộng hơn nhờ những bức tranh tường sinh động. Bất kỳ người dân nào sống trong khu phố đều bị thu hút bởi bức tranh 3D khổng lồ. Với chất liệu màu 3D Ảcrylic có độ bền màu từ 10 đến 20 năm, bức tranh được bố cục hợp lý, có chi tiết cao, độ chân thực khá tốt.
 Anh Nguyễn Mạnh Quang - Trưởng nhóm Vẽ tranh tường AQ
 Anh Nguyễn Văn Thắng - Thành viên trong nhóm họa sĩ
Không giấu được niềm phấn khởi, hân hoan khi không gian trước của nhà thay đổi, ông Nguyễn Trọng Liễu (trú tại ngõ 68 Yên Phụ) cho biết: “Ý tưởng ban đầu là do con gái tôi muốn thay đổi không gian trước cửa nhà. Từ khi có bức tranh tường này, ngõ nhà tôi trở nên đẹp hơn hẳn, ai ở đây cũng phấn khởi”. 
 Người dân không còn cảm giác sống trong ngõ hẹp mà như đang sống ở một góc phố Venice (Ý) thơ mộng
Hầu hết người dân trong ngõ ai cũng ngạc nhiên và thích thú trước vẻ sinh động của bức tranh mang lại. Ông Nguyễn Văn An (trú tại ngõ 68 Yên Phụ) chia sẻ: Khi bức tranh này được vẽ thì tôi không có ở nhà vì đang đi chữa bệnh. Lúc về đến nơi tôi ngạc nhiên vì ngõ nhà mình khác quá, tôi tưởng mình bị lạc. Dự định của tôi là nhờ các họa sĩ trẻ tiếp tục vẽ bức tranh ở trước cửa nhà mình để bức tranh được hoàn thiện hơn.
 Qua bàn tay khéo léo của các họa sĩ trẻ, bức tường rêu phong, cũ kỹ đã không còn mà thay vào đó là những nét đẹp của thành phố Venice thơ mộng 
“Là một họa sĩ, mình mong muốn sẽ có nhiều hơn những không gian nghệ thuật đường phố như thế này ở Hà Nội, nhất là tại những con phố, con ngõ nhỏ, chật hẹp, để Hà Nội trở nên đẹp và đáng yêu hơn” - Anh Nguyễn Mạnh Quang (Trưởng nhóm “Vẽ tranh tường AQ”) chia sẻ.
 Trẻ em trong ngõ vô cùng háo hức với bức tường nghệ thuật mới
Có rất nhiều cách để làm cho không gian sống trở nên thú vị và sạch đẹp hơn. Từ bức tranh tường 3D sống động tại ngõ 68 Yên Phụ mới thấy rằng, không chỉ nên quan tâm không gian sống trong nhà, mà việc cùng nhau tạo dựng một không gian công cộng đẹp, văn minh cũng là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống.