Gọi miễn phí đến Tổng đài 111 để được tư vấn bảo vệ trẻ em

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 111 là số tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em được dùng chung, dịch vụ toàn quốc. Đây là thông tin trong văn bản của Bộ TT&TT mới gửi đến Bộ LĐTB&XH.

Theo đó, Cục trẻ em, Bộ LĐTB&XH có trách nhiệm quản lý, khai thác các tổng đài điện thoại sử dụng số dịch vụ gọi Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 theo đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em và Quy hoạch kho số viễn thông, Quy định về quản lý và sử dụng kho số viễn thông.

Đồng thời, Cục Trẻ em chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông có liên quan để đưa số dịch vụ này vào sử dụng. Cũng như thông báo, hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ viễn thông về việc sử dụng số dịch vụ này.

Về phía các DN có trách nhiệm phối hợp với Cục Trẻ em thực hiện kết nối, khai báo, định tuyến cuộc gọi đến số dịch vụ 111 về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em theo đúng quy định của pháp luật về viễn thông.

Phó Cục trưởng Cục Trẻ em Nguyễn Thị Nga cho biết, dự kiến tháng 11, 12/2017 sẽ hoàn thành việc chia cước viễn thông liên quan đến các DN và lúc đó Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 chính thức được vận hành. Hiện nay, người dân và trẻ em gọi đến đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em và gia đình theo số điện thoại 18001567 được miễn phí cước gọi và tư vấn.

Khi Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em đi vào hoạt động, ngoài khu vực tổng đài ở Hà Nội (35 Trần Phú) sẽ mở thêm tổng đài tại miền Trung (Đà Nẵng) và miền Nam (tỉnh An Giang).

Tổng đài Hà Nội sẽ trực tiếp kết nối các cuộc gọi đến từ 28 tỉnh khu vực phía Bắc để; tổng đài Đà Nẵng tiếp nhận các cuộc gọi ở thuộc 16 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; tổng đài An Giang sẽ kết nối và tư vấn cho 19 tỉnh còn lại.