Gợi ý cách thiết kế căn hộ penthouse thêm không gian mở

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Penthouse được biết đến là một trong những căn hộ cao cấp và sang trọng nhất trong mỗi tòa nhà chung cư.

Ngoài những tiêu chí về bài trí nội thất, căn hộ penthouse cũng cần phải có những ý tưởng thiết kế để trở thành một không gian mở thích ứng với mọi hoạt động và trải nghiệm của các gia đình. Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc hay còn gọi là căn hộ thông tầng. Đẹp, tiện nghi, sang trọng là những thuộc tính gắn liền với penthouse. Không phải tự nhiên mà mọi người gọi dòng sản phẩm này là "biệt thự trên cao".
Cảm nhận đầu tiên khi bước vào penthouse là sự rộng rãi, thoáng mát và luôn nằm ở vị trí cao nhất của toà nhà. Về cơ bản căn hộ penthouse cũng được thiết kế khép kín giống như các căn hộ khác trong tòa nhà.
KTS Phạm Anh Tuấn - Hội KTS Việt Nam cho biết, việc biến một không gian đóng kín trở thành không gian sống mở với ánh sáng tự nhiên cùng gió và là nơi mọi người có thể có hoạt động và trải nghiệm nó như đang ở ngoài trời, để tạo ra một không gian mở như ở ngoài trời bên trong căn hộ penthouse này là không đơn giản.
Dưới đây là một số gợi ý tham khảo cho những người đang sở hữu căn hộ penthouse về một không gian mở và trải nghiệm ngoài trời.
Căn hộ được thiết kế với không gian mở để đón ánh sáng tự nhiên và gió.
Tạo ra một không gian mở như ở ngoài trời bên trong căn hộ mang đến một trải nghiệm mới cho các gia đình.
Các căn hộ cao tầng kiểu này thường được thiết kế nhiều phòng và chức năng thường theo nhu cầu điển hình của khách hàng. Việc thay đổi cách bố trí căn hộ không hề dễ dàng, đặc biệt là khi các đường ống thoát nước đã được lắp đặt theo thiết kế trước đó.
Các bức tường không cần thiết được loại bỏ hầu hết, ngoại trừ những không gian không thể thay đổi bao gồm phòng ngủ, kho, WC và phòng chức năng khác.
Các không gian chung bao gồm phòng khách, không gian nhà bếp, khu làm việc dạng studio và lối vào, được kết nối và thiết kế như một không gian lớn, và bằng cách tạo ra các góc cong, mỗi không gian có thể được kết nối liền mạch nhẹ nhàng. Không gian này không có tường chắn hay vách ngăn, vì vậy nó giúp cho tổng thể căn hộ sáng lên nhờ ánh sáng tự nhiên ban ngày và gió đi qua xuyên suốt.