Gợi ý địa điểm du lịch lý tưởng 1 ngày dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Như Hương (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ là ngày 21/4, tức thứ 4 nên nhiều người lao động chỉ được nghỉ một ngày phép. Chính vì thế nhiều gia đình ngoài việc đến Phú Thọ tham dự lễ Giỗ Tổ còn lên kế hoạch nghỉ ngơi, thăm người thân, gia đình, hoặc vui chơi tại những địa điểm gần địa phương mình sinh sống.

Dưới đây là một số điểm du lịch lý tưởng cho trong dịp này mà bạn có thể tham khảo:
Đền Hùng (Phú Thọ)
Đền Hùng luôn là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3. Khu di tích đền Hùng nằm ở trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Lang, huyện Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
 Dòng người nô nức dâng hương trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. Ảnh: Ngọc Tú
Đến đây, khách du lịch sẽ được tham quan nhiều địa điểm đẹp như: Lăng vua Hùng, đền Thượng, đền Hạ, đền Trung, đền Giếng…Đặc biệt, du khách sẽ được tham gia vào Lễ hội Đền Hùng. Đây là Quốc lễ được tổ chức quy mô, long trọng nhằm tưởng nhớ tới công lao dựng nước và giữ nước của các vị vua Hùng.
Vườn Vua, Phú Thọ
Khu nghỉ dưỡng Vườn Vua cách Hà Nội 65 km, thuộc địa bàn 3 xã Trung Thịnh, Đồng Luận và Trung Nghĩa, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ. Đây là khu resort đặc biệt với thiết kế gần gũi thiên nhiên, mang phong cách đa dạng từ thuần Việt đến châu Âu.
Bạn có thể chọn nghỉ ngơi ở khu phố Tây, khu phố cổ, nhà phú ông, nhà chị Dậu, làng châu Âu hay bungalow hồ sen. Mỗi khu được thiết kế riêng biệt, khu nào có đặc trưng của khu đó, rất độc đáo.
Tam Đảo
Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng là một điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Với độ cao hơn 1000m đã tạo cho Tam Đảo có một không khí trong lành mát mẻ quanh năm, tựa như Đà Lạt hay Sapa.
  Toàn cảnh TP Tam Đảo.
Đến với Tam Đảo, bạn có thể thăm thú một số địa danh như: Nhà thờ cổ Tam Đảo; Thác Bạc; Đền Bà Chúa Thượng Ngàn; Đỉnh Rùng Rình; Cổng trời. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức món ăn dân dã và là đặc sản ở nơi đây chính là ngọn su su xào.
Cách Hà Nội hai giờ xe chạy, Belvedere Resort sẽ mang đến cho bạn một ngày nghỉ ngơi yên tĩnh và thư thái trên triền núi Tam Đảo, vùng nghỉ dưỡng nổi tiếng từ 100 năm nay trên độ cao 1.200m. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và đẹp, Tam Đảo luôn là địa điểm lý tưởng cho ai cần nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.
Flamingo Đại Lải Resort

Cách Hà Nội khoảng 80km, là địa điểm đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội, Flamingo Đại Lải như một resort xanh và có hạ tầng được đầu tư kĩ càng. Được bao quanh với 500ha mặt nước và hàng ngàn ha rừng thông, bạn sẽ cảm nhận một không gian trong lành hiếm có nơi đô thị.
Khu resort có sức chứa lớn, nhiều loại phòng với không gian xanh bao quanh và có khoảng không riêng tư, rất thích hợp cho nghỉ dưỡng.
Và có khu vui chơi Wonder Park, Flamingo Beach Club với nhiều hoạt động giải trí kết hợp như bể bơi, thuyền Kayak, thuyền chuối, thuyền buồm để tha hồ vui chơi.

Tam Cốc Garden, Ninh Bình

Ninh Bình là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng có phong cảnh non nước hữu tình. Điểm mạnh của resort ở Ninh Bình là tận dụng được cảnh quan thiên nhiên sẵn có, đem tới cảm giác thư thái cho bạn.

Tam Coc Garden nằm ở thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là gợi ý lý tưởng cho địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong 1 ngày. Xây dựng trên một khu đất rộng, resort như ốc đảo giữa cánh đồng lúa với núi non hùng vĩ bao quanh.

Bạn có thể thả mình trên băng ghế dài hay hồ bơi xanh trong mát lạnh giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Khu nghỉ có thiết kế nội thất cầu kỳ, đẹp mắt như một homestay hay quán cà phê nghệ thuật.

Thảo Viên Resort, Sơn Tây

Nằm tại Sơn Tây, Thảo Viên Resort là lựa chọn không tồi cho kỳ nghỉ 1 ngày. Khu resort có những tán cọ xanh mát, bạn có  thể hòa mình vào thiên nhiên với các khu nhà lợp mái ngói, tường gạch, bao quanh là rừng cây, bãi cỏ.

Đến đây, bạn có cơ hội thử cảm giác mạnh khi tham gia trượt cỏ và các loại hình vui chơi ngoài trời như tennis, đốt lửa trại hoặc trò chơi dân gian của miền quê Bắc Bộ. Resort là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội trong 1 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần