Google chính thức xác nhận sẽ ra mắt Pixel 5a 5G vào cuối năm nay

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhiều tin đồn về việc Google sẽ hủy bỏ sản xuất Pixel 5a 5G do thiếu bộ vi xử lý trên toàn cầu, nhưng giờ thì Google xác nhận sản phẩm tầm trung này sẽ được bán vào cuối năm nay ở 2 quốc gia là Nhật Bản và Mỹ.

Phản ứng của Goolge về những tin đồn dành cho các mẫu điện thoại của mình là sẽ công bố nó có được sản xuất hay không. Cũng giống như các mẫu cũ như Pixel 4a hay 4a 5G, lần này Google đã phủ nhận các tin đồn đó và đưa ra một tuyên bố về thời điểm Pixel 5A 5G sẽ ra mắt.

 Google Pixel 5a 5G có thiết kế gần giống với Pixel 4a đã được phát hành ra thị trường. Ảnh: Google

Google nói rằng, Pixel 5a 5G sẽ không bị hủy, nó sẽ có mặt vào cuối năm nay tại Mỹ và Nhật Bản và được công bố phù hợp với thời điểm Google giới thiệu điện thoại a-series vào năm ngoái.

Việc giới hạn số quốc gia được phân phối Pixel 5a 5G có thể thấy lượng cung bộ vi xử lý là có giới hạn, số lượng này không đủ để có thể tung ra nhiều sản phẩm cho thị trường hơn.

Theo đúng lịch sử phát hành của các mẫu điện thoại Pixel thì Google sẽ công bố Pixel 5a 5G vào tháng 9 năm nay, sau đó nó được bán ra thị trường vào cuối năm.

Các kết xuất cho thấy thiết kế của Google Pixel 5a 5G gần giống với Pixel 4a 5G, nó được cho là hơi cao và dày hơn. Goolge Pixel 5a 5G sẽ có nút nguồn có gờ, một camera đục lỗ ở góc trên bên trái, dãy ống kính kép phía sau và màn hình 6,2 inch với viền dưới dày hơn.

Pixel 5a 5G có thể sẽ giữ lại các camera chính như cũ và có thể vẫn sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm cùng với giắc cắm tai nghe đi kèm. Đây có lẽ sẽ là xu hướng công nghệ di động phổ biến cho các mẫu điện thoại tầm trung.

Ngoài việc công bố thời điểm phát hành Google Pixel 5a 5G, Google cũng đã cho biết là sẽ sẽ tạo ra một chiếc điện thoại Pixel hàng đầu cao cấp hơn vào cuối năm nay với tên gọi Pixel 6. Điểm đặc biệt là Pixel 6 sẽ bắt đầu sử dụng chip do chính Google thiết kế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần